Tuyển nữ Việt Nam bất ngờ nhận tin vui tại vòng loại Olympic 2020, HLV Mai Đức Chung nói gì?


Thứ 4, 25/12/2019 | 13:15


Cùng sự kiện

Trên lý thuyết ĐT nữ Việt Nam đang sáng cửa vào tranh vé trực tiếp dự Olympic 2020, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cho biết thực tế vẫn rất khó khăn.

Sau khi CHDCND Triều Tiên bất ngờ rút lui, trên lý thuyết ĐT nữ Việt Nam đang sáng cửa vào tranh vé trực tiếp dự Olympic 2020, tuy nhiên HLV Mai Đức Chung cho biết thực tế vẫn rất khó khăn.

Bóng đá nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn ở vòng loại Olympic 2020. Ảnh: Giao Thông. 

Tại vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á, Việt Nam nằm ở Bảng A với chủ nhà Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên và Myanmar. Hai đội bóng đứng đầu bảng sẽ lọt vào vòng bán kết để chọn ra 2 đội tuyển mạnh nhất, cùng với chủ nhà Nhật Bản trở thành đại diện của châu Á tham dự Thế vận hội vào năm tới.

Tuy nhiên, mới đây, tuyển nữ Triều Tiên đã xin rút khỏi vòng loại sắp tới, khiến bảng đấu chỉ còn 3 đội. Việc không có đối thủ mạnh như CHDCND Triều Tiên tham dự giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều cơ hội để giành một trong hai vé của bảng để vào vòng play-off.

Nếu vượt qua vòng bảng, Việt Nam nhiều khả năng sẽ gặp Australia hoặc Trung Quốc, hai đội tuyển mạnh nhất ở bảng đấu còn lại. Vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra từ 3-9/2/2020. Trong khi đó vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 6/3 và 11/3/2020 với thể thức sân khách, sân nhà.

Ông Mai Đức Chung chia sẻ về cơ hội của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: VOV. 

Trước cơ hội lịch sử này, chia sẻ với báo VOV, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Về lý thuyết là chúng ta rất lợi thế, nhưng thực tế cũng rất khó khăn. Chúng ta phải thi đấu nỗ lực vì đây là sân chơi châu Á tranh vé Olympic chứ không phải sân chơi Đông Nam Á. Hàn Quốc là đội bóng rất mạnh, xếp trên chúng ta rất nhiều và đứng trong top đầu châu Á.

Rất may là ĐT nữ CHDCND Triều Tiên không tham dự. Đó là điều kiện thuận lợi, nhưng bên cạnh đó, chúng ta cần phải phấn đấu, tập luyện trau dồi hơn nữa, nhất là mặt thể lực. Chúng ta có tầm vóc thấp bé rồi mà không bồi dưỡng thể lực tốt để thi đấu với những đối thủ có sức mạnh thì rất là khó. Vì vậy, chúng ta phải chuẩn bị chu đáo nhất”.

Về việc nâng cao thể lực cho ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung cũng cho biết: “Vừa qua các nhà tài trợ, doanh nghiệp đã đến với chúng tôi rất nhiều. Chúng tôi cố gắng để có nhiều dinh dưỡng hơn, nhất là mặt ăn uống. Sau đó là thuốc bổ để tăng cường thể lực, quan trọng nhất vẫn là tập luyện chăm chỉ.

Chúng tôi phải xác định như vậy, khi tập luyện xong có thuốc bổ, ăn uống sẽ lấy lại thể lực và cần thêm sự hỗ trợ của máy móc để hồi phục nhanh hơn. Chúng tôi phải tính toán để các cầu thủ hồi phục thể lực tốt nhất vì chỉ có 2 trận đấu với Myanmar và Hàn Quốc”.

Chuẩn bị cho chiến dịch săn vé Olympic, Việt Nam đang tập trung tại Hà Nội và sau Tết Nguyên đán, sẽ lên đường sang Hàn Quốc đá vòng bảng. "Chúng tôi đã quên đi chiếc HC vàng SEA Games để tập trung vào nhiệm vụ trước mắt là vòng loại Olympic. Một số cầu thủ đang chấn thương, một số cựu binh chia tay đội tuyển nên lực lượng đang được trẻ hoá. Chúng tôi hi vọng sẽ hoàn thiện trước ngày khởi tranh vòng bảng", ông Chung chia sẻ trên tờ Vnexpress.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tuyen-nu-viet-nam-bat-ngo-nhan-tin-vui-tai-vong-loai-olympic-2020-hlv-mai-duc-chung-noi-gi-a305975.html