+Aa-
    Zalo

    Văn Hậu lần đầu ra mắt ở Hà Lan: “Cậu ấy được đá vì xứng đáng”

    ĐS&PL HLV Johnny Jansen đã có những tiết lộ về lý do tung Văn Hậu vào sân ở cuối hiệp 2 của trận thắng Roda JC 2-0.

    HLV Johnny Jansen đã có những tiết lộ về lý do tung Văn Hậu vào sân ở cuối hiệp 2 của trận thắng Roda JC 2-0.

    Hậu vệ Đoàn Văn Hậu được vào sân bốn phút cuối trận Heerenveen thắng Roda JC 2-0 tại Cup Quốc gia Hà Lan hôm 17/12.

    Sáng 18/12 (giờ Hà Nội), Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho đội một SC Heerenveen khi vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Roda JC ở cúp quốc gia Hà Lan.

    Sau màn ra mắt của Văn Hậu, HLV Johnny Jansen cho biết: "Văn Hậu xứng đáng với trận ra mắt này. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0, và như thế cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn. Chẳng phải rất tuyệt vời khi CĐV và chúng tôi đều muốn Hậu được vào sân".

    Trong khi đó, trang tin FeanOnline.nl cũng viết về Văn Hậu với nhiều lời khen ngợi: "Hậu vệ Việt Nam vào sân trong tiếng reo hò lớn, và nhận tràng pháo tay mỗi khi chạm bóng. Ở Việt Nam, màn ra mắt của Văn Hậu là tin nóng. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên và Heerenveen vào vòng 1/8 Cup Quốc gia Hà Lan".

    Tờ voetbalprimeur.nl thậm chí coi Văn Hậu là "cult hero" - chỉ những cầu thủ được đánh giá cao bởi số ít CĐV. "Bóng đá Hà Lan dường như đã có một 'cult hero' mới. Trong trận gặp Roda, CĐV Heerenveen kêu gọi HLV cho Văn Hậu thi đấu và được toại nguyện. Bản hợp đồng của Heerenveen từ hè 2019 lần đầu khoác áo CLB", tờ báo bóng đá Hà Lan viết.

    Sau màn ra mắt bóng đá châu Âu, Văn Hậu cho hay: "Tôi cảm thấy hạnh phúc khi có lần đầu ra sân ở châu Âu. Đây chính là động lực để tôi cố gắng hơn, để được thi đấu nhiều hơn nữa".

    "Tôi nghĩ ở Việt Nam, mọi người có thể sẽ vui khi thấy tôi vào sân. Tôi hy vọng mọi người sẽ vẫn cổ vũ tôi, và tôi sẽ cố gắng không làm phụ lòng người hâm mộ", Văn Hậu chia sẻ.

    Ở trận đấu tiếp theo, Văn Hậu sẽ cùng Heerenveen tiếp đón CLB Heracles trên sân nhà trong khuôn khổ giải vô địch Hà Lan.

    Được biết hậu vệ trái Văn Hậu là tuyển thủ Việt Nam, đóng góp vào thành công của các lứa đội tuyển Việt Nam vài năm qua. Anh đá chính ở U20 World Cup 2017, vô địch AFF Cup 2018 và SEA Games 2019. Anh rời CLB Hà Nội để gia nhập Heerenveen theo hợp đồng cho mượn một năm, nhận lương 22.000 USD mỗi tháng.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/van-hau-lan-dau-ra-mat-o-ha-lan-cau-ay-duoc-da-vi-xung-dang-a305101.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan