+Aa-
    Zalo

    Thêm máy bay Ryanair thay đổi lộ trình, hạ cánh khẩn cấp vì đe doạ đánh bom

    • DSPL
    ĐS&PL Cảnh sát Đức cho biết, một máy bay của hãng hàng không Ryanair đã đột ngột thay đổi lộ trình và hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Berlin vì bị đe doạ đánh bom.

    Ngày 30/5 (theo giờ địa phương), một máy bay khác của hãng hàng không Ryanair đã phải thay đổi lộ trình và hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Berlin (Đức) sau khi bị đe doạ đánh bom. 

    Được biết, chuyến bay chở tổng cộng 160 người, đang trên đường di chuyển từ Dublin (Ireland) tới Krakow (Ba Lan). Tuy nhiên, vào khoảng 20h, khi bay vào không phận thủ đô Berlin (Đức), máy bay đã phải hạ cánh khẩn cấp. Chiếc máy bay bị giữ lại sân bay tới rạng sáng hôm sau. Lực lượng chức năng đã cử chó nghiệp vụ đánh hơi hành lý của hành khách trước khi đưa vào trong sân bay. 

    may bay ryanair ha canh khan cap
    Máy bay của hãng hàng không Ryanair lại nhận được đe doạ đánh bom, phải hạ cánh khẩn cấp xuống Berlin (Đức) vào tối 30/5. Ảnh: DPA

    Theo phát ngôn của cảnh sát Berlin, các nhân viên đã hoàn tất việc kiểm tra và rà soát nhưng họ không phát hiện bất kỳ mối đe doạ nào. Người này chia sẻ: "Các hành khách đã được trở lại máy bay và tiếp tục hành trình tới Ba Lan".

    Các nguồn tin cho rằng các hành khác sau đó đã được di chuyển bằng một chiếc máy bay khác vào khoảng 4h ngày 31/5. 

    Chia sẻ về sự cố trên, đại diện sân bay Berlin cho biết họ nhận được báo cáo tình trạng khẩn cấp về hàng không của máy bay Ryanair và đã cấp phép cho máy bay hạ cánh. Theo hãng tin Bild, tình trạng khẩn cấp được ban bố sau khi có lời đe doạ đánh bom nhằm vào chuyến bay này. Tuy nhiên, phía cảnh sát đã từ chối cung cấp thông tin chi tiết về vụ việc.

    Được biết, vụ việc diễn ra đúng 1 tuần sau khi một chiếc máy bay khác của Ryanair, trên đường khởi hành từ Hy Lạp đến Litva, cũng phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Minsk (Belarus) vì cảnh báo đánh bom. Sau khi máy bay tiếp đất, lực lượng chức năng Belarus đã nhanh chóng bắt giữ 2 hành khách trên máy bay là nhà báo phe đối lập Roman Protasevich và bạn gái anh Sofia Sapega. 

    Sau vụ việc trên, phía châu Âu cho rằng Belarus cố tình ép máy bay Ryanair hạ cánh để thực hiện cuộc bắt giữ. Trong khi đó, Minsk đã phủ nhận các cáo buộc này, khẳng định họ đề nghị máy bay hạ cánh vì nhận được cảnh báo về một vụ đánh bom. Belarus cam kết nước này thực hiện đúng luật pháp quốc tế và sẵn sàng đẻ các nhà điều tra vào làm rõ vụ việc.

    Tháng 7 năm ngoái, một máy bay khác của Ryanair từ Dublin đến Krakow đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống London (Anh) vì nhận được lời đe doạ đánh bom giả.

    Minh Hạnh (Theo DW)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-may-bay-ryanair-thay-doi-lo-trinh-ha-canh-khan-cap-vi-de-doa-danh-bom-a502377.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan