Thêm một máy bay Boeing 777 phải hạ cánh khẩn cấp vì sự cố động cơ


Thứ 6, 26/02/2021 | 13:40


Cùng sự kiện

Thêm một chiếc máy bay Boeing 777 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Moscow (Nga) sau khi gặp vấn đề động cơ.

Thêm một chiếc máy bay Boeing 777 đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống Moscow (Nga) sau khi gặp vấn đề động cơ.

Một chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Nga Rossiya Airlines. Ảnh: AVIAPRESS

AFP dẫn thông báo của hãng hàng không Nga Rossiya Airlines ngày 26/2 cho biết, một máy bay Boeing 777 của hãng này đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống thủ đô Moscow của Nga vì sự cố động cơ.

"Trong chuyến bay chở hàng số 4520 từ Hong Kong (Trung Quốc) đến Madrid (Tây Ban Nha), tổ bay phát hiện sự cố bộ cảm biến điều khiển động cơ bên trái nên quyết định hạ cánh khẩn cấp ở Moscow vào ngày 26/2", hãng Rossiya Airlines cho hay.

Một nhân viên tại tại Sân bay Quốc tế Sheremetyevo nói rằng chiếc may đã hạ cánh khẩn cấp xuống Moscow vào khoảng 5h ngày 26/2.

Sau vài giờ hoãn chuyến bay, máy bay sẽ tiếp tục hành trình tới thành phố Madrid (Tây Ban Nha), theo Rossiya Airlines. Rossiya Airlines cho biết thêm không có thương vong, nhưng vẫn chưa rõ loại động cơ của máy bay Boeing 777 này.

Sự cố trên xảy ra chỉ vài ngày sau sự cố cháy động cơ của một máy bay 777 thuộc Hãng hàng không United Airlines và "rải" những mảnh vỡ xuống vùng ngoại ô của thành phố Denver, bang Colorado, Mỹ hôm 20/2.

Tập đoàn Boeing ngày hôm sau đã khuyến cáo các hãng hàng không ngừng sử dụng 128 máy bay 777 trang bị động cơ PW4000 cho đến khi giới chức Mỹ hoàn tất đợt kiểm tra sau vụ máy bay United Airlines cháy động cơ, làm rơi nhiều mảnh vỡ xuống khu dân cư.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-may-bay-boeing-777-phai-ha-canh-khan-cap-vi-su-co-dong-co-a357429.html