+Aa-
    Zalo

    Thêm một tỉnh yêu cầu không giao bài tập Tết cho học sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Tỉnh Bình Phước mới đây đã ra công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc không chỉ đạo giáo viên giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

    Tỉnh Bình Phước mới đây đã ra công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc không chỉ đạo giáo viên giao bài tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021.

    Vào hôm 6/2, sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Bình Phước đã có công văn gửi tới các phòng Giáo dục & Đào tạo cũng như các đơn vị trực thuộc về việc triển khai chủ trương không giao bài tập, nhiệm vụ học tập cho học sinh trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán. Mục đích là để các em được thoải mái nghỉ ngơi, vui chơi, sum họp với gia đình, cùng người thân đón Tết đầm ấm và an vui.

    Bên cạnh đó, cần tăng cường giáo dục học sinh về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc để các em thấy được trách nhiệm của bản thân với gia đình và xã hội. Các nhà trường và giáo viên cũng cần giáo dục học sinh tinh thần yêu lao động, có ý thức giúp đỡ ông bà, cha mẹ trong các hoạt động gia đình để chuẩn bị đón năm mới.

    Tính tới thời điểm hiện tại, có 4 tỉnh ra công văn yêu cầu không giao bài tập Tết cho học sinh. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngoài ra, các đơn vị cũng được yêu cầu thường xuyên nhắc nhở các học sinh thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K “Khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế” trong thời gian được nghỉ đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

    Trước Bình Phước, 3 tỉnh khác gồm Quảng Ninh, Quảng Bình và Bà Rịa –Vũng Tàu cũng đã ra công văn yêu cầu các giao viên không giao bài tập Tết cho học sinh, từ đó tạo tâm lý thoải mái, không có áp lực bài vở để các em an tâm đón Tết bên gia đình, đồng thời có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về Tết cổ truyền của Việt Nam.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-tinh-yeu-cau-khong-giao-bai-tap-tet-cho-hoc-sinh-a355490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan