Thêm sĩ quan cảnh sát Điện Capitol tự sát sau cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1


Thứ 3, 03/08/2021 | 08:55


Cùng sự kiện

Sở cảnh sát Metropolitan mới đây cho biết một sĩ quan cảnh sát bảo vệ Điện Capitol, từng tham gia đội phản ứng với cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1, đã tự sát.

Hãng tin CNN trích tuyên bố của phát ngôn viên Sở cảnh sát Metropolitan cho biết: "Sĩ quan Gunther Hashida, được giao nhiệm vụ trong đội Ứng phó khẩn cấp thuộc Bộ phận hoạt động đặc biệt, đã tử vong tại nhà riêng vào ngày thứ năm (29/7). Chúng tôi rất đau buồn trước thông tin này và xin dành lời cầu nguyện cho gia đình, bạn bè của ông ấy". 

Tin thế giới - Thêm sĩ quan cảnh sát Điện Capitol tự sát sau cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1
Sĩ quan Gunther Hashida đã tử vong vào ngày 29/7. Ảnh: CNN

Theo đó, nguyên nhân cái chết của sĩ quan Gunther Hashida được xác định là do tự sát. Cảnh sát cho biết ông gia nhập Sở cảnh sát Metropolitan từ năm 2003 và cũng đã có mặt trong đội phản ứng khẩn cấp tại Điện Capitol trong cuộc biểu tình bạo loạn ngày 6/1 vừa qua.

CNN cho biết ông Gunther Hashida là sĩ quan cảnh sát thứ 4 từng làm nhiệm vụ tại Điện Capitol trong ngày 6/1 tử vong và là nhân viên thực thi pháp luật thứ 3 tự sát sau vụ việc trên. 

Trước đó, cảnh sát Jeffrey Smith, một cựu chiến binh có kinh nghiệm hoạt động 12 năm trong lực lượng, và cảnh sát Điện Capitol Howard Liebengood, một cựu cảnh sát có kinh nghiệm 16 năm, cũng tham gia đội chống bạo loạn ngày 6/1 đều được phát hiện đã tự tử. 

Một sĩ quan khác có tên là Brian D. Sicknick đã bị đột quỵ và chết vì nguyên nhân tự nhiên 1 ngày sau vụ tấn công ở Điện Capitol. 

Theo thống kê mới nhất của CNN, Bộ Tư pháp đã buộc tội hơn 550 người có liên quan đến cuộc biểu tình bạo loạn nhằm vào toà nhà Quốc hội liên bang Mỹ. Trong một cuộc điều trần trước hội đồng vào tháng trước cảnh sát Điện Capitol Harry Dunn đã gửi lời tới những đồng nghiệp của mình, mong họ tìm kiếm một sự trợ giúp chuyên nghiệp để vượt qua nỗi "ám ảnh" ngày 6/1.

Cụ thể, ông Dunn phát biểu: "Tôi muốn nhân dịp này nói với những sĩ quan của mình về những cảm xúc họ đã trải qua sau sự kiện ngày 6/1. Hoàn toàn không có gì sai khi các bạn cần sự trợ giúp và tìm kiếm một sự hỗ trợ chuyên nghiệp. Tất cả những gì chúng ta đã trải qua ngày hôm đó là đau thương, và nếu bạn đang bị tổn thương, hãy tận dụng các dịch vụ tư vấn có sẵn của chúng ta".

Minh Hạnh (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-si-quan-canh-sat-dien-capitol-tu-sat-sau-cuoc-bieu-tinh-bao-loan-ngay-61-a508989.html