+Aa-
    Zalo

    Thí sinh bỏ dở kỳ thi tốt nghiệp đợt 1 vì dịch COVID-19 có được bảo lưu bài thi?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 8/7, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Ngày 8/7, Bộ GD&ĐT đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021.

    Với những trường hợp thí sinh đang thi phải đột ngột dừng do yếu tố dịch bệnh, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT cho biết những học sinh là trường hợp F0 trong thời gian diễn ra kỳ thi sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT. Tuy nhiên nếu muốn có điểm để xét tuyển đại học sẽ phải đăng ký thi tiếp các môn còn lại ở đợt 2, với trường hợp này, điểm các môn thi ở đợt 1 được giữ nguyên. Bộ sẽ có hướng dẫn phù hợp với thực tiễn, đặt quyền lợi của người học lên trên hết, theo Thanh niên.

    thi sinh dung thi tot nghiep 1
    Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD&ĐT. Ảnh: Lao động.

    Về công tác xét tuyển đại học, bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học cho biết trong trường hợp xấu nhất không tham dự kỳ thi này được thì vẫn còn nhiều phương thức xét tuyển đại học như: xét học bạ, dùng chứng chỉ quốc tế, kỳ thi đánh giá năng lực. Bộ GD&ĐT đã hướng dẫn các trường đại học thống nhất chờ thi xong đợt 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT thì mới xét tuyển chung một lần để đảm bảo sự công bằng cho thí sinh.

    thi sinh dung thi tot nghiep 2
    Bà Nguyễn Thu Thủy - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học.

    Cũng theo bà Thủy, trong trường hợp bất khả kháng, khi phải lùi đợt thi thứ 2 quá xa đợt 1, Bộ GD&ĐT cùng các trường trao đổi để đưa ra phương án tốt nhất cho các em:

    "Năm 2020, 2 đợt thi tốt nghiệp THPT được tổ chức muộn hơn năm nay, nhưng các trường đại học vẫn đảm bảo kế hoạch tuyển sinh và kế hoạch năm học. Năm nay, thí sinh và các trường vẫn còn quỹ thời gian. Các em chưa thi yên tâm ôn thi thật tốt để đạt kết quả cao trong đợt 2. Trường hợp xấu nhất, Bộ sẽ trao đổi với các trường để cùng thống nhất tham mưu với lãnh đạo Bộ, đưa ra phương án tuyển sinh phù hợp nhất", theo VOV.VN.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-bo-do-ky-thi-tot-nghiep-dot-1-vi-dich-covid-19-co-duoc-bao-luu-bai-thi-a506662.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan