+Aa-
    Zalo

    Thí sinh Olympia trả lời sai vẫn được tính điểm, BTC chương trình giải quyết gây tranh cãi

    ĐS&PL Sau khi phát hiện thí sinh trả lời sai nhưng vẫn được tính điểm, BTC Đường Lên Đỉnh Olympia lên tiếng xin lỗi, đồng thời cảm thấy vô cùng đáng tiếc về sai sót này.

    Tối 29/8, Ban tổ chức Đường lên đỉnh Olympia lại đăng bài xin lỗi về sai sót trong số phát sóng chương trình ngày 29/8/2021 trên fanpage chính thức.

    thi sinh olympia tra loi sai van duoc tinh diem btc chuong trinh giai quyet gay tranh cai dspl 2
    BTC chương trình Đường Lên Đỉnh Olympia đăng bài viết xin lỗi về sai sót trong số phát sóng ngày hôm nay 29/8.

    Cụ thể, theo Ban tổ chức:

    "Ngày 29/8/2021, Chương trình Đường lên đỉnh Olympia phát sóng cuộc thi Tuần 2 - Tháng 3 - Quý 4 - Năm thứ 21, với sự có mặt của bốn thí sinh: Lê Đức Toàn (THPT Sáng Sơn - Vĩnh Phúc), Bùi Đức Đăng (THPT Chuyên Hạ Long - Quảng Ninh), Lê Thanh Quý Hải ( THPT TX Quảng Trị - Quảng Trị) và Hoàng Văn Thái (THPT Hoài Đức A - Hà Nội).

    Tại cuộc thi này, ở phần thi khởi động của thí sinh Bùi Đức Đăng, chương trình có hỏi:

    "Nước chứa hàm lượng cao của hai ion kim loại nào thì được gọi là nước cứng?

    Đáp án chính xác của câu hỏi là Canxi và Magie.

    Học sinh đã trả lời là Kali và Magie.

    Tuy nhiên, vào thời điểm ghi hình, trong điều kiện diễn biến hỏi - đáp nhanh 60 giây, toàn bộ ê-kíp chương trình và cả bốn thí sinh đều không nhận ra thí sinh trả lời sai đáp án "can-xi" thành "ka-li", chỉ đúng nửa sau "ma-giê" nên đã cho điểm thí sinh ở câu này.

    Bốn thí sinh không có thắc mắc về câu trả lời và về việc cho điểm này trong khoảng thời gian cuộc thi diễn ra. Vì vậy, tổng điểm chung cuộc của thí sinh Bùi Đức Đăng (sau khi kết thúc cả 4 vòng chơi) là 290 điểm.

    Với kết quả này, Bùi Đức Đăng trở thành thí sinh có điểm nhì tuần cao nhất ở thời điểm này. Sau khi chương trình phát sóng, khán giả gửi thắc mắc, chương trình cho kiểm tra lại mới phát hiện ra sai sót ở câu trả lời.

    Chia sẻ trên VTV News về sự cố trên, đại diện BTC Đường lên đỉnh Olympia cho biết, trong Bản cam kết được bốn thí sinh đồng ý tuân theo và ký tên trước khi ghi hình, có điều khoản về các khiếu nại, cụ thể như sau:

    a. Tôi và các thí sinh tham dự chương trình được khiếu nại về câu hỏi, đáp án của câu hỏi, câu trả lời của các thí sinh.

    b. Khiếu nại của tôi chỉ được ban tổ chức xem xét trong thời gian diễn ra phần thi đó tại thời điểm ghi hình. Ngoài thời gian này, khiếu nại của tôi không còn giá trị và chương trình không thay đổi kết quả chung cuộc.

    Theo đó, vào thời điểm ghi hình, không thí sinh nào thắc mắc về câu trả lời cũng như việc cho điểm của thí sinh Bùi Đức Đăng, vì vậy, sau khi họp bàn, BTC Đường lên đỉnh Olympia quyết định vẫn giữ nguyên số điểm 290 của thí sinh Bùi Đức Đăng và mọi quyền lợi liên quan của thí sinh này.

    Kết thúc chia sẻ, đại diện BTC Đường lên đỉnh Olympia cho biết toàn bộ ê-kíp cảm thấy vô cùng đáng tiếc về sai sót này: "Chúng tôi xin chân thành xin lỗi khán giả truyền hình, các thí sinh, các thầy cô giáo đã gắn bó với chương trình nhiều năm qua".

    thi sinh olympia tra loi sai van duoc tinh diem btc chuong trinh giai quyet gay tranh cai dspl 3
    Trước đó, Đường Lên Đỉnh Olympia đã đăng bài viết xin lỗi và đính chính thông tin về sai sót trong chương trình.

    Ngay sau đó, nhiều khán giả đã lên tiếng về cách xử lý này của BTC là không công bằng và có phần thiệt thòi cho các thí sinh khác.

    Khán giả cho rằng, trước tuần thi vừa mới diễn ra, người có số điểm nhì cao nhất tháng là Phạm Bùi Hải Đăng (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình) với 280 điểm. Lỗi sai từ BTC khiến cậu bạn này mất cơ hội đối đầu trực tiếp với Đức Đăng để giành quyền đi tiếp.

    thi sinh olympia tra loi sai van duoc tinh diem btc chuong trinh giai quyet gay tranh cai dspl 3
    Khán giả để lại bình luận bên dưới bài đăng xin lỗi của BTC Đường Lên Đỉnh Olympia.

    Theo luật, nếu trong tháng có cùng 2 thí sinh có điểm nhì cao nhất, việc phân định người đi tiếp sẽ dựa vào câu hỏi phụ. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra vì với quyết định từ BTC thì nam sinh đến từ THPT chuyên Quảng Ninh không bị trừ điểm và hiện tạm dẫn về điểm nhì.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-olympia-tra-loi-sai-van-duoc-tinh-diem-btc-chuong-trinh-giai-quyet-gay-tranh-cai-a511670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan