Thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM bị 0 điểm môn Ngữ văn vì lý do không ngờ


Thứ 2, 19/07/2021 | 19:00


Cùng sự kiện

Một bài thi môn Ngữ văn của thí sinh tại TP.HCM đã bị chấm 0 điểm vì chỉ chép lại đề 3 lần mà không làm bài.

Theo tờ Tri thức Trực tuyến, một giám khảo chấm thi tự luận tại TP.HCM cho biết, đa số những bài thi người này chấm đều ở mức điểm từ 6 đến 6,5. Bài thi đạt từ 7,75 điểm trở lên rất ít, trong số đó có 1 bài thi 8,5 điểm. Tổ chấm khác đã ghi nhận bài thi đạt điểm 9,5 hoặc 9,25 điểm. Giám khảo này cũng cho hay đã có bài thi bị chấm 0 điểm vì chỉ chép lại đề 3 lần mà không làm bài.

Trong khi đó, một giáo viên làm thư ký một tổ chấm thi Ngữ văn tại TP.HCM cho biết nhiều bài thi bị mất điểm ở câu 3, câu 4 phần đọc hiểu dẫn đến không "ăn" trọn vẹn phần này.

Chuyện học đường - Thí sinh thi tốt nghiệp THPT ở TP.HCM bị 0 điểm môn Ngữ văn vì lý do không ngờ
Một bài thi môn Ngữ văn của thí sinh tại TP.HCM đã bị chấm 0 điểm vì chỉ chép lại đề 3 lần mà không làm bài. Ảnh minh họa

Theo báo Vietnamnet, trong ngày 19/7, hội đồng thi Quảng Nam đã thông tin có 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn. Thí sinh đạt điểm 10 môn Ngữ văn là em Đặng Văn Quang, học sinh trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông. Em Đặng Văn Quang từng thi vượt cấp thi học sinh giỏi quốc gia vào năm lớp 10 và đoạt giải khuyến khích môn Ngữ văn. Khi học lớp 11, Quang cũng đoạt giải Nhì thi học sinh giỏi quốc gia.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam cho biết, em Đặng Văn Quang là thí sinh duy nhất của Quảng Nam đạt điểm 10 môn Ngữ văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

“Sau khi chấm xong và hoàn thành các bước theo quy định, Sở đã báo cáo cho Bộ. Tôi đã đọc bài văn của em Quang và thấy nhận định, người Quảng Nam giỏi văn chương, chữ nghĩa là đúng”, ông Quốc nói.

Trong khi đó, thầy Lê Thành Vinh, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cho biết, nhà trường không quá bát ngờ với việc Đặng Văn Quang đạt điểm 10 môn Ngữ văn vì em là học sinh xuất sắc.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-o-tp-hcm-bi-diem-mon-ngu-van-vi-ly-do-khong-ngo-a507568.html