Thi vào 10 THPT ở Hà Nội: Các mốc thời gian quan trọng sĩ tử cần thuộc "nằm lòng"


Thứ 4, 29/05/2019 | 13:05


Cùng sự kiện

Các sĩ tử và phụ huynh cần nhớ kỹ các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 – 2020 để tránh các sai sót đáng tiếc.

Các sĩ tử và phụ huynh cần nhớ kỹ các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 – 2020 để tránh các sai sót đáng tiếc.

Mốc thời gian quan trọng

Thời điểm từ nay đến khi diễn ra kỳ thi không còn nhiều, theo đó để thuận tiện cho thí sinh và phụ huynh, Sở GD-ĐT Hà Nội đã lưu ý quy trình cũng như các mốc thời gian quan trọng trong tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020. Cụ thể như sau:

Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, học sinh cần lưu ý: Đối với số môn thi, thí sinh sẽ phải thi 4 môn thi: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Lịch sử. Môn Lịch sử với hình thức thi trắc nghiệm trong vòng 60 phút. Các bài thi Toán và Ngữ văn theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút. Bài thi Ngoại ngữ theo hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận, thời gian làm bài 60 phút.

Năm nay việc xét trúng tuyển sẽ chỉ dựa vào kết quả thi của học sinh.

Nguyên tắc tính điểm: Điểm xét tuyển = (Điểm thi môn Toán + Điểm thi môn Ngữ văn) x 2 + (Điểm thi môn Ngoại ngữ + Điểm thi môn thứ tư ) + Điểm cộng thêm.

Bài thi của các môn tính theo thang điểm 10: Các trường căn cứ vào diện ưu tiên (đúng quy định) của học sinh để xác định điểm cộng thêm.

Vật dụng được mang vào phòng thi

Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2019-2020 những vật dụng sau: bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, êke, thước tính, thước vẽ đồ thi; dụng cụ vẽ hình; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ.

Lưu ý, trường hợp thí sinh đến phòng thi muộn, nhưng chưa có hiệu lệnh tính giờ làm bài thi, cán bộ coi thi sẽ lập biên bản và cho thí sinh dự thi. Các trường hợp thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi.

Lưu ý khi nộp bài

Trước khi hết giờ làm bài 15 phút chú ý soát lại những tờ giấy thi xin để xem đã có đủ chữ kí của hai cán bộ coi thi chưa.

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, kiểm tra kĩ số tờ của mỗi bài thi. Lưu ý kí và ghi họ tên vào phiếu thu bài thi, có ghi rõ số tờ của mỗi bài thi theo yêu cầu của giám thị.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-10-thpt-o-ha-noi-cac-moc-thoi-gian-quan-trong-si-tu-can-thuoc-nam-long-a277550.html