Thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Thí sinh cần nhớ những thông tin quan trọng này


Thứ 7, 05/06/2021 | 16:27


Cùng sự kiện

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, sở GD&ĐT Hà Nội đã đưa ra nhiều chỉ đạo, hướng dẫn quan trọng mà thí sinh cần nhớ khi tham gia vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.

Tuyển sinh - Du học - Thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội: Thí sinh cần nhớ những thông tin quan trọng này
Thí sinh cần ghi nhớ một số thông tin quan trọng khi tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Ảnh minh họa 

Lịch thi thay đổi

Chiều 2/6, UBND TP.Hà Nội quyết định điều chỉnh thời gian tổ chức thi vào hai buổi sáng 12 và 13/6, thay vì 3 buổi vào ngày 10 và 11/6 như kế hoạch trước, đồng thời giảm thời gian làm bài thi các môn.

Lịch thi, thời gian làm bài vào lớp 10 THPT ở Hà Nội năm 2021 - 2022 như sau:

Phòng thi không bật điều hòa, thí sinh phải đeo khẩu trang

Theo đó, sở GD&ĐT TP.Hà Nội yêu cầu thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT thực hiện nghiêm quy tắc “5K” của bộ Y tế, đeo khẩu trang khi đến điểm thi, trên đường từ điểm thi về nhà và nơi tập trung thí sinh.

Trước khi vào phòng thi, thí sinh phải gỡ khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra, sau đó đeo khẩu trang vào phòng thi và suốt thời gian làm bài thi.

Bên cạnh đó, tại các điểm thi có trách nhiệm phối hợp với cơ quan y tế tổ chức vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ điểm thi trước kỳ thi và sau mỗi buổi thi; bố trí phòng thi thông thoáng, không sử dụng điều hòa; đánh dấu vị trí đứng của thí sinh và cán bộ coi thi bảo đảm khoảng cách để làm thủ tục vào phòng thi.

Điểm thi cần chuẩn bị vật tư, nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, khăn giấy sạch, nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn; bố trí thùng rác có nắp lật...

Mỗi điểm thi bố trí tối thiểu 5 cán bộ y tế, nhân viên tình nguyện để đo thân nhiệt thí sinh và cán bộ làm nhiệm vụ trước giờ thi; cử ít nhất 2 cán bộ y tế trực tại chỗ để thực hiện nhiệm vụ và xử lý các tình huống phát sinh.

Thí sinh là F0, F1 được xét tuyển thẳng

Sở GD&ĐT phối hợp với sở Y tế và các đơn vị liên quan xây dựng tiêu chí để phân loại các thí sinh đã đăng ký dự thi thành 3 nhóm (thời gian phân loại đối tượng thí sinh tính đến 17h ngày 11/6).

Nhóm 1 là các thí sinh thuộc diện F0, F1. Nhóm này sẽ được tuyển thẳng vào trường THPT công lập mà thí sinh đã có nguyện vọng đăng ký dự tuyển theo quy định phù hợp với nơi cư trú. Nguyện vọng trúng tuyển thẳng của thí sinh thuộc nhóm 1 không ảnh hưởng đến chỉ tiêu tuyển sinh của thí sinh thuộc các nhóm khác tại mỗi trường THPT công lập.

Nhóm 2 là các thí sinh thuộc diện F2 đang trong thời gian cách ly theo quy định, diện lưu trú tại địa bàn bị cách ly, phong tỏa hoặc diện khác mà không được đến trường thi do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Sở sẽ áp dụng phương thức xét tuyển theo học bạ cho nhóm đối tượng này căn cứ theo nguyện vọng đăng ký dự tuyển và điểm xét tuyển của các thí sinh; căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh; căn cứ tỷ lệ và điểm xét tuyển của thí sinh dự tuyển, các trường THPT xây dựng phương án điểm chuẩn đối với mỗi nhóm đối tượng thí sinh để báo cáo Sở GD&ĐT phê duyệt.

Công thức tính điểm xét tuyển = Điểm trung học cơ sở + Điểm trung bình môn Toán + Điểm trung bình môn Ngữ văn + Điểm trung bình môn Ngoại ngữ + Điểm trung bình môn Lịch sử + Điểm ưu tiên.

Nhóm 3 là các thí sinh còn lại vẫn đến trường thi theo quy định, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Phụ huynh có con tham gia tuyển sinh không tập trung tại trường thi

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phụ huynh có con tham gia tuyển sinh cần nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về công tác phòng, chống dịch; không tập trung tại cổng trường thi, không vào trong khu vực thi. Phụ huynh đưa thí sinh đến điểm thi phải đứng cách điểm thi tối thiểu 50m, sau đó nhanh chóng rời khỏi khu vực điểm thi.

Ngoài ra, phụ huynh cũng cần chuẩn bị một số đồ dùng cá nhân cho thí sinh như khẩu trang, bình nước uống cá nhân, khăn giấy/vải.

Chủ động khai báo y tế bằng mã QR Code và theo dõi thân nhiệt, sức khỏe của thí sinh trước khi đến điểm thi.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thi-vao-lop-10-thpt-o-ha-noi-thi-sinh-can-nho-nhung-thong-tin-quan-trong-nay-a502970.html