Thiếu nữ 17 tuổi bị người thân đánh chết vì mặc quần jean trong nghi lễ truyền thống


Thứ 5, 29/07/2021 | 11:00


Cùng sự kiện

Một thiếu nữ 17 tuổi ở Ấn Độ đã bị ông và chú đánh chết vì mặc quần jean ở nhà trong thời gian diễn ra nghi lễ truyền thống.

Tin thế giới - Thiếu nữ 17 tuổi bị người thân đánh chết vì mặc quần jean trong nghi lễ truyền thống
Thiếu nữ Neha Paswan xấu số. Ảnh: Sohu

Theo Sohu, truyền thông Ấn Độ đưa tin, một thiếu nữ 17 tuổi Neha Paswan sống tại bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, đã bị người nhà đánh đến chết.

Mẹ của Neha, Shakuntala Devi Paswan, nói với các phóng viên rằng con gái không vi phạm các quy tắc trong nhà mà chỉ mặc một chiếc quần jean mà cô ấy thích.

Trong đại gia đình nhà Paswan, phụ nữ không được phép mặc quần jean. Khi ông và chú của Neha phát hiện ra cô đang mặc quần jean ở nhà khi đang trong thời kỳ thực hiện phong tục swam (nhịn ăn), họ đã nhặt cây gậy và đánh Neha.

Bất kể bị ông và chú đánh như thế nào, Neha vẫn khẳng định rằng "quần jean sinh ra là để mặc và sẽ tiếp tục mặc quần jean".

Theo lời kể của Shakuntala, Neha đã nằm bất tỉnh trên mặt đất sau khi bị đánh đập và mắng mỏ. Mẹ chồng của bà đã gọi một chiếc xe ba bánh và đưa Neha đến bệnh viện nhưng không cho bà đi theo.

"Mẹ chồng tôi không cho tôi đi bệnh viện. Bà ấy bảo tôi ở nhà và đi thông báo cho những người thân khác biết sự việc. Tuy nhiên, sau khi đến bệnh viện, chúng tôi không thể tìm thấy Neha ở đâu", Shakuntala nói.

Sáng hôm sau, những người hàng xóm đến nói với Shakuntala rằng ai đó đã vớt được một thi thể phụ nữ từ cây cầu sông bên ngoài ngôi làng. Shakuntala vội vã đi đến và phát hiện ra rằng đó là con gái của mình, Neha.

Shakuntala đã gọi cảnh sát. Hiện tại, cảnh sát đã đệ đơn kiện 10 người về tội giết người và tiêu hủy chứng cứ, trong đó có ông bà, chú, dì của Neha và người lái xe ba. Những người này đã bị bắt và đang bị thẩm vấn.

Dù bà Shakuntala nói rằng , người thân thường xung đột với Neha vì cháu gái thích mặc quần áo hiện đại thay vì trang phục truyền thống, tuy nhiên cảnh sát cho biết chuyện cô gái trẻ bị người nhà đánh chết chỉ vì mặc quần jean là "không thuyết phục".

Cảnh sát nghi vấn còn một lý do khác dẫn tới cái chết của cô gái mà các thành viên trong gia đình đang cố gắng che giấu.

Hiện cuộc điều tra đang được tiến hành.

Hoa Vũ (Theo Sohu)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-nu-17-tuoi-bi-nguoi-than-danh-chet-vi-mac-quan-jean-trong-nghi-le-truyen-thong-a508530.html