+Aa-
    Zalo

    Thiếu tá công an lao xuống sông Lam cứu cô gái nhảy cầu dưới trời rét

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đang đi qua cầu Bến Thủy nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Thiếu tá Tuấn nghe tiếng hô hoán có người tự tử, lập tức anh liền bỏ xe máy nhảy xuống sông cứu.

    Trong lúc đang đi qua cầu Bến Thủy nối tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, Thiếu tá Tuấn nghe tiếng hô hoán có người tự tử, lập tức anh liền bỏ xe máy nhảy xuống sông cứu.

    Thiếu tá Tuấn lao xuống sông cứu người giữa trời rét - Ảnh: Người Đưa Tin

    Người lao động đưa tin, khoảng 10h ngày 20/12, một số người đi qua cầu Bến Thủy 1 bắc qua sông Lam, nối liền hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh bất ngờ thấy một cô gái leo qua lan can cầu rồi gieo mình xuống sông tự tử.

    Cũng thời điểm đó, Thiếu tá Võ Văn Tuấn (40 tuổi, Cục Kỹ thuật Quân khu 4) chạy xe máy ngang qua nghe thấy tiếng người kêu hô hoán có người tự tử. Ngay lập tức anh dừng xe máy, nhảy từ cầu Bến Thủy xuống sông Lam để cứu cô gái.

    Sau khi nhảy xuống sông Lam, thiếu tá Tuấn đã nhanh chóng bơi lại gần, tiếp cận được cô gái đang chới với giữa sông Lam. Sau khoảng 15 phút tiếp cận, vừa bơi, vừa dìu cô gái vào đến gần bờ thì một ngư dân đang đánh cá trên sông đã hỗ trợ kéo cô gái lên thuyền đưa vào bờ an toàn.

    Thời điểm thiếu tá Tuấn nhảy xuống cứu cô gái trời mưa lạnh, khoảng cánh từ cầu Bến Thủy xuống mặt nước sông Lam là khoảng hơn 10 m, việc nhảy từ cầu xuống sông là rất nguy hiểm, nhất là dưới trời mưa rét, nhiệt độ thấp.

    Hành động liều mình giữa giá rét lao xuống sông cứu người của thiếu tá Tuấn đã nhận được nhiều cảm kích từ người chứng kiến.

    Được biết, người phụ nữ trú tại huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), do buồn chuyện gia đình nên chị nghĩ quẩn, nhảy sông Lam tự tử.

    Liên quan đến vụ việc này, chia sẻ với Người Đưa Tin, lãnh đạo Xưởng 467 (Cục Kỹ thuật Quân khu 4) cho biết, vào đầu tuần tới đơn vị sẽ tặng thưởng, biểu dương hành động dũng cảm cứu người của Thiếu tá Tuấn.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thieu-ta-cong-an-lao-xuong-song-lam-cuu-co-gai-nhay-cau-duoi-troi-ret-a305381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan