+Aa-
    Zalo

    Thói quen tắm khuya đang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn ra sao?

    ĐS&PL Tắm khuya có nhiều ảnh hưởng không tốt đối với sức khỏe, thậm chí gây ra hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên nhiều người vẫn giữ thói quen này.

    Dễ gây cảm lạnh, sốt cao

    Việc tắm khuya rất dễ khiến bạn bị cảm lạnh. Vào những ngày cơ thể mệt mỏi và suy nhược, bạn nên tránh tắm vào lúc đêm khuya. Nguyên nhân là vì ở thời điểm này, cơ thể bạn đang rất yếu. Việc tắm khuya dễ gây ra các triệu chứng như ho, cảm cúm, sổ mũi, sốt cao…

    Lão hóa nhanh

    Nếu bạn tắm khuya, cơ thể sẽ không nhận được đủ oxy, gây rối loạn quá trình trao đổi chất, đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm. Bạn tốt nhất nên tắm trước 19h để bảo vệ sức khỏe và nhan sắc của mình.

    Có khả năng gây đột quỵ

    Tắm vào đêm muộn dễ khiến các mạch máu não bị co lại đột ngột, gây đột quỵ do nhồi máu não hoặc mạch vành (mạch máu cung cấp máu cho tim). Vì vậy, bạn tuyệt đối không nên tắm khuya.

    thoi quen tam khuya dang am tham huy hoai suc khoe cua ban ra sao
    Tắm khuya có hại cho sức khỏe nhưng nhiều người vẫn thường làm. Ảnh minh họa

    Đau đầu mãn tính

    Việc thường xuyên tắm và gội đầu lúc tối muộn sẽ khiến da đầu trở nên ẩm. Bạn có nguy cơ bị nhiễm lạnh, các mạch máu khó lưu thông làm bạn cảm thấy đau đầu vào sáng hôm sau. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng công việc và cuộc sống, nếu lặp đi lặp lại nhiều lần thì có thể gây ra bệnh đau đầu mãn tính.

    Nhiễm lạnh phổi

    Phổi là cơ quan chịu tổn thương đầu tiên vì bị nhiễm lạnh do thói quen tắm nước lạnh về đêm. Một khi phổi bị suy yếu, bạn dễ mắc các bệnh liên quan tới đường hô hấp như viêm phổi, phổi tắc nghẽn.

    Dễ gây các bệnh về khớp

    Việc thường xuyên tắm khuya khiến bạn có nguy cơ mắc những bệnh về khớp như thấp khớp, viêm xương khớp. Nguyên nhân xuất phát từ sự phản ứng giữa nhiệt độ nước với cơ thể vào ban đêm.

    Ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu

    Nhiệt độ không khí càng về đêm càng xuống thấp khiến nhiệt độ nước giảm theo. Nếu bạn tắm bằng nước lạnh vào thời điểm này, hiện tượng co thắt mạch máu rất dễ xảy ra. Việc đó làm cản trở quá trình máu lưu thông và dẫn đến những bệnh như đau vai gấy, đau đầu, lâu dài sẽ trở thành bệnh kinh niên.

    Nếu phải tắm đêm, bạn nên nhớ những điều sau:

    - Bạn nên tắm ít nhất 2 tiếng đồng hồ trước khi ngủ để không gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

    - Bạn nên tắm sau khi ăn cơm khoảng 2 tiếng hoặc trước khi ăn cơm 1 tiếng.

    - Bạn không nên tắm khi quá no hay quá đói vì dễ mắc bệnh đường ruột, dạ dày. Vào các thời điểm đó, bạn dễ bị chóng mặt, huyết áp thấp, dễ ngất xỉu khi tắm.

    - Từ sau 23h là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, nhất là vào mùa đông.

    - Bạn cần lau khô người và sấy tóc ngay sau khi tắm đêm để tránh cơ thể nhiễm lạnh.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoi-quen-tam-khuya-dang-am-tham-huy-hoai-suc-khoe-cua-ban-ra-sao-a506442.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan