Thông tin bất ngờ về trùm giang hồ Hùng cầm đầu đường dây đánh bạc vừa bị bắt


Thứ 4, 14/07/2021 | 08:36


Cùng sự kiện

"Ở địa phương có công việc gì, Hùng cũng tham gia đóng góp, ủng hộ. Hùng ở đây nhưng cũng chưa gây gổ với ai bao giờ", cán bộ của phường 3, TP Đông Hà (Quảng Trị) cho biết.

Chiều 13/7, Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị xác nhận vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Tạ Việt Hùng (47 tuổi, ngụ ở phường 3, TP Đông Hà) để điều tra về tội "đánh bạc" và "tổ chức đánh bạc".

Cùng bị bắt và khởi tố với Hùng còn có 9 người khác là đàn em thân tín, trong đó có Nguyễn Bá Dương, tức "Bom đại" (32 tuổi, ngụ ở phường 1, TP Đông Hà). Ngoài bị khởi tố, 10 người nói trên cũng bị tạm giam 3 tháng để phục vụ điều tra.

An ninh - Hình sự - Thông tin bất ngờ về trùm giang hồ Hùng cầm đầu đường dây đánh bạc vừa bị bắt
Công an tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Tạ Việt Hùng - Ảnh: Báo Công an TP.HCM

Liên quan đến vụ việc này, sáng 14/7, trao đổi trên báo Đất Việt, một cán bộ của phường 3, TP Đông Hà cho biết, Tạ Việt Hùng mới mua đất, làm nhà ở khu phố 6, phường 3 được 4-5 năm nay.

"Hùng ở phường 3 nhưng bố mẹ đối tượng này lại ở phường khác. Ở địa phương có công việc gì, Hùng cũng tham gia đóng góp, ủng hộ. Hùng ở đây nhưng cũng chưa gây gổ với ai bao giờ", vị cán bộ trên cho biết.

Trước đó, theo Công an tỉnh Quảng Trị, trong các ngày 3 và 4/7, lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, bắt giữ 6 đối tượng về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, gồm: Tạ Việt Hùng, Nguyễn Bá Dương, Tạ Bảo Văn (30 tuổi, ngụ ở phường 3, TP Đông Hà), Dương Văn Hậu (51 tuổi, ngụ ở phường 5, TP Đông Hà), Lê Đăng Khanh (31 tuổi, ngụ ở phường 1, TP Đông Hà) và Lê Đăng Kha (29 tuổi, em ruột của Khanh).

Từ ngày 4/7 và 10/7, cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Trị tiếp tục bắt giữ các đối tượng Trương Quốc Nam (35 tuổi, ngụ ở phường 1, TP Đông Hà) và vận động 3 đối tượng khác ra đầu thú, gồm: Phan Đình Trí (51 tuổi, ngụ ở phường Đông Lương, TP Đông Hà), Nguyễn Trần Thanh (44 tuổi, ngụ ở phường 3, TP Đông Hà) và Lê Văn Dự (31 tuổi, ngụ ở phường Đông Lương, TP Đông Hà).

Cơ quan chức năng cũng đã khám xét khẩn cấp nơi ở và nơi làm việc của Tạ Việt Hùng tại Công ty TNHH Hưng Thịnh Phát tại khu phố 5, phường 3, TP Đông Hà.

Tang vật thu giữ gồm 3 ôtô, 20 điện thoại di động cùng một số tài liệu liên quan. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định số tiền các đối tượng sử dụng đánh bạc lên đến hàng trăm tỷ đồng.

An ninh - Hình sự - Thông tin bất ngờ về trùm giang hồ Hùng cầm đầu đường dây đánh bạc vừa bị bắt (Hình 2).
Cơ quan An ninh điều tra thực hiện bắt tạm giam các đối tượng trong vụ án - Ảnh: Báo Quảng Trị

Báo Quảng Trị dẫn nguồn tin riêng cho biết, Tạ Việt Hùng cùng một số đối tượng trong vụ án bị bắt vào tối ngày 3/7 tại một nhà hàng trên Quốc lộ 9, thành phố Đông Hà. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh tiếp tục bắt thêm một số đối tượng khác, đồng thời vận động đầu thú đối với 3 đối tượng gồm Phan Đình Trí, Nguyễn Trần Thanh và Lê Văn Dự.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đang mở rộng điều tra vụ án để làm rõ hành vi phạm tội của các bị can và các đối tượng khác có liên quan để xử lý theo quy định pháp luật. Đồng thời kêu gọi các đối tượng khác có liên quan trong vụ án ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật; kêu gọi người dân trên địa bàn tố giác, cung cấp thông tin về hành vi phạm tội của các đối tượng nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-bat-ngo-ve-trum-giang-ho-hung-cam-dau-duong-day-danh-bac-vua-bi-bat-a507019.html