Thông tin mới vụ thầy giáo đánh học trò dã man ngay trên bục giảng


Thứ 2, 03/05/2021 | 14:45


Cùng sự kiện

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn gửi báo cáo về việc thầy giáo đánh học trò tới cơ quan công an

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn gửi báo cáo về việc thầy giáo đánh học trò tới cơ quan công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để các cơ quan trên vào cuộc.

Thầy giáo ở Bắc Giang đá thẳng vào ngực, tát học sinh tới tấp. Ảnh cắt từ clip.

Ngày 3/5, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan về vụ việc ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Lục Ngạn. Ban Giám đốc Trung tâm cũng đã tạm dừng việc giảng dạy với thầy Khúc Xuân Hòa trong 15 ngày kể từ 3/5 để làm rõ sự việc.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo Trung tâm có báo cáo gửi cơ quan công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để các cơ quan trên vào cuộc; sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc phát tán thông tin không đúng sự thật về vụ việc.

Trước đó, một clip được lan truyền trên mạng xã hội ghi lại sự việc xảy ra trong giờ sinh hoạt lớp 10 A3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn vào chiều 29/4.

Do nóng giận vì nhắc nhở nhiều lần song học trò vẫn vi phạm Luật An toàn giao thông, không chấp hành nội quy, quy định của trường (không mặc áo đồng phục) nên thầy giáo Khúc Xuân Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10 A3, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã có lời nói và hành vi vô cùng phản cảm, bạo lực và phi giáo dục.

Ngay khi nhận được thông tin, ngày 30/4, Ban Giám đốc Trung tâm đã họp, yêu cầu thầy Khúc Xuân Hòa kiểm điểm, tường trình sự việc.

“Theo tường trình của thầy giáo, do bức xúc, nóng giận việc học trò vi phạm, không chấp hành các nội quy, quy định của trường lớp nhiều lần, nên thầy Hòa, giáo viên chủ nhiệm lớp 10A3 đã đánh mắng học sinh với những hành vi không đúng chuẩn mực đạo đức nhà giáo”, ông Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn cho biết. 

Tại buổi làm việc, thầy Khúc Xuân Hoà nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của ngành giáo dục, chuẩn mực của người giáo viên.

Ngay sau đó, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn đã cử đại diện cùng thầy Khúc Xuân Hoà đến tận nhà để xin lỗi gia đình và các em học sinh.

Gia đình của cả 4 học sinh này đều nhất trí thông cảm vì thầy còn quá trẻ, thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và cam kết không làm đơn kiện thầy Khúc Xuân Hòa.

Thầy giáo Khúc Xuân Hòa sinh năm 1997 và được Trung tâm ký hợp đồng giảng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020.

Ông Vỹ cho hay, trước đây, thầy giáo này chưa từng có vi phạm tương tự. “Thầy Hòa cũng rất trách nhiệm và nhiệt tình với các hoạt động của trung tâm. Tính tình trước nay thấy cũng hòa nhã”, ông Vỹ nói và cho hay ông bất ngờ khi sự việc xảy ra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thong-tin-moi-vu-thay-giao-danh-hoc-tro-da-man-ngay-tren-buc-giang-a364421.html