+Aa-
    Zalo

    THPT Việt Đức không chỉ là trường cũ của 4 hoa hậu Việt mà còn từng đào tạo những "cây đa, cây đề" bao người nể trọng

    • DSPL
    ĐS&PL THPT Việt Đức (Hà Nội) được mệnh danh là một trong những "lò đào tạo sao Việt" khi có nhiều cái tên nổi tiếng từng theo học tại đây.

    THPT Việt Đức (Hà Nội) được mệnh danh là một trong những "lò đào tạo sao Việt" khi có nhiều cái tên nổi tiếng từng theo học tại đây.

    THPT Việt Đức cũng là ngôi trường có hơn 100 tuổi với khuôn viên đẹp và nhiều học trò là người nổi tiếng. Nơi đây không chỉ từng 4 hoa hậu tài sắc mà còn là "mái trường xưa" của những "cây đa, cây đề" trong làng nghệ thuật Việt như NSND Trần Tiến, NSND Trung Kiên, NSND Trọng Khôi, nhà thơ Lưu Quang Vũ, nhạc sĩ Phú Quang...

    NSND Trần Tiến

    NSND Trần Tiến (sinh năm 1947) từng theo học trường THPT Việt Đức từ khi trường còn mang tên Lý Thường Kiệt. Ông vừa là nhạc sĩ sáng tác ca khúc quần chúng, vừa là ca sĩ. Người ta gọi ông là "người du ca" của Việt Nam, người đã dùng cây đàn, tiếng hát và năng lượng sáng tạo của mình để hát cho quê hương.

    Những ca khúc gắn liền với tên tuổi nhạc sĩ Trần Tiến có thể kể đến như "Thanh niên ra tiền tuyến", "Mưa bay tháp cổ", "Ra ngõ mà yêu", "Chị tôi"...

    NSND Trung Kiên

    NSND Trung Kiên sinh năm 1939 tại Thái Bình và học trung học tại trường Việt Đức - Hà Nội. Ông từng giữ chức vụ Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thông tin Việt Nam, là giáo sư, NSND, ca sĩ nổi tiếng. 

    Nhắc đến NSND Trung Kiên, người ta sẽ nhớ đến "Chào sông Mã" (Xuân Giao), "Quảng Bình quê ta ơi" (Hoàng Vân), "Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người" (Trần Kiết Tường), "Bài ca Trường Sơn" (Trần Chung), "Người chiến sĩ ấy" (Hoàng Vân), "Tình ca" (Hoàng Việt)...

    NSND Trung Kiên chỉ có duy nhất một người con trai là nhạc sĩ nổi tiếng Quốc Trung - một cái tên không xa lạ với công chúng Việt. Ông là người thầy của nhiều ca sĩ nổi tiếng hiện nay như NSND Lê Dung, Phương Nga, Bích Thủy, Đăng Dương...

    Nhà thơ Lưu Quang Vũ

    Nhà thơ Lưu Quang Vũ (sinh năm 1948, mất năm 1988) là nhà soạn kịch, nhà thơ và nhà văn hiện đại của Việt Nam. Năm 1954, khi hòa bình lập lại, ông cùng gia đình chuyển tới Hà Nội và theo học tại trường THPT Việt Đức.

    NSND Trọng Khôi

    NSND Trọng Khôi Trọng Khôi (tên thật là Nguyễn Trọng Khôi), sinh ngày 16/2/1943. Ông quê gốc Hải Dương, nhưng sinh ra và lớn lên tại Hà Nội (ngõ Yên Thế, phố Nguyễn Thái Học). NSND Trọng Khôi là một nghệ sĩ nổi tiếng trong làng sân khấu kịch và điện ảnh Việt Nam. Ông từng giữ chức vụ Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

    Ông tốt nghiệp trường THPT Việt Đức năm 1960, lúc ấy ngôi trường này có tên gọi là trường THPT Lý Thường Kiệt.

    Nhạc sĩ Phú Quang

    Nhạc sĩ Phú Quang (tên thật là Nguyễn Phú Quang) sinh năm 1949, là hậu bối của nhạc sĩ Trần Tiến tại trường THPT Việt Đức.

    Phú Quang cũng là một tên tuổi lớn trong làng âm nhạc Việt Nam với những tình ca gắn liền với tên tuổi của ông như "Em ơi Hà Nội phố", "Điều giản dị", "Mơ về nơi xa lắm", "Nỗi nhớ mùa đông", "Hà Nội ngày trở về"... nhận được nhiều tình cảm của khán giả.

    Hoa hậu Bùi Bích Phương

    Người đầu tiên mang danh hiệu hoa hậu về trường THPT Việt Đức là Hoa hậu Việt Nam Bùi Bích Phương năm 1988, khi đó vừa tốt nghiệp và thi đỗ vào đại học Tổng hợp Hà Nội.

    Sau đó, Bùi Bích Phương đã giành được học bổng du học Hàn Quốc, tốt nghiệp thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại đại học Tổng hợp Seoul.

    Hoa hậu Thiên Nga

    Nguyễn Thiên Nga - Hoa hậu Việt Nam 1996 - sinh năm 1975, là cựu học sinh trường THPT Việt Đức thứ hai đăng quang ngôi vị hoa hậu.

    Cô đã giành chiến thắng trong chương trình tìm kiếm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới 1999. Tới năm 2001, Nguyễn Thiên Nga lên đường du học tại Mỹ.

    Hoa hậu, diễn viên Trương Ngọc Ánh

    Trương Ngọc Ánh - Hoa hậu Thời trang Quốc tế tại Ai Cập 1998 - sinh năm 1976, là một người đẹp đình đám nữa của THPT Việt Đức.

    Trương Ngọc Ánh từng giành giải nhất cuộc thi Học sinh Thanh lịch của trường THPT Việt Đức (lúc ấy là THPT Lý Thường Kiệt). Đây cũng chính là cơ duyên đưa cô đến với con đường nghệ thuật. Cô sở hữu vẻ đẹp thách thức thời gian và ngày càng thành công hơn trên con đường nghệ thuật.

    Trương Ngọc Ánh từng gây ấn tượng bởi rất nhiều vai diễn từ điện ảnh đến truyền hình và còn thử sức với kinh doanh.

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh

    Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh khi còn học tại trường THPT Việt Đức là một học sinh chăm chỉ, Bí thư Đoàn năng nổ, hoạt bát.

    Ngày xưa cũng có lúc đi học muộn vì nhà gần trường, vi phạm nội quy của trường rồi thỉnh thoảng cũng ngủ gật trong lớp và bị cô giáo ghi sổ đầu bài… Đây là những kỷ niệm tuổi học trò rất vui của tôi và theo tôi đến suốt cuộc đời. Tôi không bao giờ hối hận vì những kỷ niệm đó. Học sinh ai cũng mắc phải những lỗi như thế, điều quan trọng là mình trưởng thành và học được những điều có ích từ nhà trường để sau này vận dụng vào cuộc sống”, Đỗ Mỹ Linh tâm sự về quãng thời gian học tại trường Việt Đức.

    Người mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh

    Cặp chị em siêu mẫu song sinh Thúy Hằng - Thúy Hạnh sinh năm 1978 và từng là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1993 - 1996. Xuất hiện vào thời điểm công việc người mẫu còn khá mới mẻ tại Việt Nam, lại có lợi thế là chị em sinh đôi nên Thúy Hằng và Thúy Hạnh rất được khán giả yêu mến.

    Ca sĩ Tuấn Hưng

    Nổi tiếng nhất trong các ca sĩ đã từng học dưới mái trường Việt Đức chính là Tuấn Hưng. Tuấn Hưng là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1993 - 1996. Sau khi tốt nghiệp, Tuấn Hưng vẫn về trường hát cùng thầy cô và các em học sinh khóa sau.

    Hiện tại, khi đã lập gia đình, anh vẫn có chỗ đứng vững chắc trong làng nhạc Việt và sở hữu lượng fan hùng hậu. 

    Ca sĩ Đăng Khôi

    Nam ca sĩ Đăng Khôi sinh năm 1983. Anh là học sinh trường THPT Việt Đức khóa 1998 - 2001. Khoảng thời gian Đăng Khôi theo học tại trường THPT Việt Đức cũng là lúc mà những trào lưu của giới trẻ nước ngoài du nhập vào Việt Nam, đó cũng là thời điểm khái niệm "hot boy" xuất hiện và anh được gọi là "hot boy Việt Đức" bởi ngoại hình bảnh bao, giọng ca khỏe khoắn.

    Đăng Khôi từng đoạt giải Nam ca sĩ trẻ triển vọng năm 2007 của giải thưởng Làn Sóng Xanh, lọt vào Top 10 ngôi sao trẻ của giải thưởng này, giải Ngôi sao bạch kim với giải thưởng Nam ca sĩ trẻ xuất sắc của năm.

    Hiện tại, Đăng Khôi đang có cuộc sống viên mãn với sự nghiệp ổn định, gia đình hạnh phúc cùng vợ và con trai.

    Ca sĩ, MC Duy Khoa

    Ca sĩ, MC Duy Khoa (sinh năm 1984) được biết tới sau khi tham gia cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2008. Anh theo học tại trường THPT Việt Đức khóa 1999-2002. Sau đó, Duy Khoa thi vào khoa thanh nhạc trường cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

    Tên tuổi Duy Khoa gắn liền với những hit "Bản tình ca đầu tiên", "Khi ta thuộc về nhau" ... mà 9X nào hẳn cũng từng ngân nga.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thpt-viet-duc-khong-chi-la-truong-cu-cua-4-hoa-hau-viet-ma-con-tung-dao-tao-nhung-cay-da-cay-de-bao-nguoi-ne-trong-a330031.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan