+Aa-
    Zalo

    Thử chế biến cà tím theo cách này, đảm bảo thơm ngon không kém thịt cá

    • DSPL
    ĐS&PL Món cà tím kho này rất thích hợp cho những bữa cơm thanh đạm hay phù hợp với những người đang có nhu cầu giảm cân.

    Nguyên liệu:

    - 500 - 600g cà tím

    - 10g tiêu

    - 4 củ hành tím

    - Hành lá vài nhánh

    - 1 quả ớt

    - Gia vị: Nước mắm, bột ngọt, muối, đường,…

    Cách làm:

    - Cà tím đem rửa sạch với nước. Dùng dao cắt bỏ phần đầu cuống đi và để nguyên cả vỏ. Cắt cà tím thành các khoan tròn. Mỗi khoanh có độ dày từ 1 - 1,5 cm. Cho cà tím vào ngâm với nước muối pha loãng khoảng 15 phút thì vớt ra để ráo.

    ca tim kho tieu 1

    - Lột lớp vỏ bên ngoài của hành tím, rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành lá nhặt các lá úa, lá già, bỏ rễ rồi đem rửa sạch. Sau đó, cắt phần lá để riêng, phần gốc để riêng. Cả 2 phần này đều cắt nhỏ. Ớt rửa sạch, cắt thành các lát nhỏ.

    - Đun nóng chảo trên bếp thì cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng thì cho cà tím vào chiên. Trong quá trình chiên, hạ lửa vừa để cà chín đều mà không bị cháy. Khi chiên nhớ lật đều cả hai mặt để cà có màu đẹp mắt và không bị khét.

    ca tim kho tieu 2

    - Chiên cho đến khi cà tím có màu vàng nhẹ là được. Không nên chiên quá chín sẽ làm cà bị ỉu, khi ăn mất đi độ ngon. Vớt cà ra đĩa.

    - Cho 1 muỗng canh dầu ăn và ½ muống canh đường vào chiếc nồi dùng để kho. Vừa đun vừa khuấy đều và liên tục để đường tan ra mà không bị cháy khét. Khi thấy đường đã bắt đầu tan thì hạ nhỏ lửa. Tiếp tục đun và khuấy đều tay liên tục cho đường tan hết, chuyển sang màu vàng nâu là được.

    - Thả hành tím và gốc hành lá vào xao cùng. Xào cho đến khi thấy thơm thì thêm 200ml nước vào nồi. Khuấy đều rồi thêm các gia vị gồm: 3 muỗng canh nước mắt, 1/2 muỗng canh đường, bột ngọt 1 muỗng cà phê.

    - Cho cà tím đã chiên vào nồi, đảo đều tay để các gia vị thấm đều vào cà tím. Tiếp tục đun như vậy thêm khoảng 2 - 3 phút thì tắt bếp.

    ca tim kho tieu 3

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-che-bien-ca-tim-theo-cach-nay-dam-bao-thom-ngon-khong-kem-thit-ca-a516087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan