+Aa-
    Zalo

    Thủ đoạn xảo quyệt của "bà trùm" U60 chuyên cho vay nóng với lãi suất "cắt cổ"

    ĐS&PL Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, Hoàng Thị Hường thường trao đổi thống nhất số tiền vay, mức lãi suất thông qua điện thoại. Mọi giao dịch tiền nong đều thực hiện tại nhà ở của Hường trong khung giờ 17-20h hàng ngày, có người cảnh giới bên ngoài.

    Ngày 4/8, Công an huyện Đô Lương (tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Hoàng Thị Hường (SN 1958), trú xã Yên Sơn, huyện Đô Lương để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    thu doan xoa quyet cua ba trum u60 chuyen cho vay nong voi lai suat cat co
    Công an lấy lời khai đối tượng Hoàng Thị Hường. Ảnh: Công an Nghệ An

    Trước đó vào ngày 28/7, cơ quan công an đã bắt quả tang bà Hường đang cho nhiều người vay và thanh toán tiền lãi. Khám nhà đối tượng Hường thu giữ 5 cuốn sổ ghi chép, cùng nhiều vật chứng khác có liên quan đến việc hoạt động tín dụng đen.

    Cơ quan điều tra xác định, từ đầu tháng 6/2021 đến thời điểm bị bắt, bà Hoàng Thị Hường đã cho 10 cá nhân vay tổng số tiền 2,5 tỷ đồng với lãi suất từ 25.000-50.000 đồng/triệu/ngày.

    Hình thức hoạt động của bà Hường là cho người dân vay tiền kỳ hạn ngắn ngày (từ 10 đến 30 ngày) với lãi suất “cắt cổ” từ 25.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày đến 50.000 đồng/1 triệu đồng/1 ngày.

    Để tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng, Hoàng Thị Hường thường trao đổi thống nhất số tiền vay, mức lãi suất thông qua điện thoại. Mọi giao dịch tiền nong đều thực hiện tại nhà ở của Hường trong khung giờ 17-20h hàng ngày, có người cảnh giới bên ngoài. Đến kỳ hạn phải thanh toán, nếu con nợ không trả được sẽ bị Hường ép cầm cố, sang nhượng tài sản để xóa nợ.

    Vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Đô Lương điều tra.

    Hoàng Yên (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-doan-xoa-quyet-cua-ba-trum-u60-chuyen-cho-vay-nong-voi-lai-suat-cat-co-a509186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan