+Aa-
    Zalo

    Thu giữ gần 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc ở Hà Nội

    ĐS&PL Gần 1.000 bộ test nhanh COVID-19 vừa bị lực lượng chức năng quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phát hiện và thu giữ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 3/8, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phát hiện Phan Anh Tuấn (29 tuổi, ở huyện Gia Lâm, Hà Nội) tập kết số lượng lớn hàng hóa có dấu hiệu nghi vấn để giao cho khách ở khu đô thị Ciputra.

    Sau khi tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện gần 1.000 bộ test nhanh COVID-19. Các bộ test nhanh COVID-19 được đựng trong 200 hộp có nhãn hiệu Test Mr.Sanicom. Tuy nhiên, Tuấn không xuất trình được hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc của những bộ test nhanh COVID-19 này.

    thu giu gan 1000 bo test nhanh covid 19 khong ro nguon goc
    Gần 1.000 bộ kit test nhanh COVID-19 đã bị Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thu giữ. Ảnh: CACC/ Tri Thức Trực Tuyến

    Hà Nội Mới thông tin thêm, khi làm việc với cơ quan công an, Tuấn khai số hàng hóa nói trên được thu mua thông qua đường tiểu ngạch của nhiều quốc gia, không có hóa đơn, chứng từ, không được các cơ quan y tế cấp phép lưu hành.

    Tuấn cũng không có ngành nghề đăng ký kinh doanh liên quan đến lĩnh vực y tế. Đối tượng chào hàng trên các trang mạng xã hội. Nếu khách có nhu cầu mua, Tuấn sẽ thuê người giao tới tận nơi.

    Theo lời khai của Tuấn, mỗi bộ xét nghiệm nhanh COVID-19 trên có giá bán lẻ từ 1,2 đến 1,4 triệu đồng. Nếu bán trót lọt lô hàng này, đối tượng có thể lãi vài trăm triệu đồng.

    Công an quận Bắc Từ Liêm hiện đã tạm giữ số hàng hóa trên, đồng thơi tiếp tục điều tra và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-giu-gan-1-000-bo-kit-test-nhanh-covid-19-khong-ro-nguon-goc-o-ha-noi-a509077.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan