+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh "nghi đã chết" của al-Qaeda bất ngờ xuất hiện trong video ngày 11/9

    ĐS&PL Thủ lĩnh nhóm khủng bố al-Qaeda Ayman al-Zawahri, người được cho là đã chết cách đây vài tháng, bất ngờ xuất hiện trong một video nhân kỷ niệm 20 năm vụ tấn công khủng bố 11/9.

    Nhóm tình báo SITE, tổ chức chuyên giám sát các trang web khủng bố, ngày 11/9 (theo giờ Mỹ) cho biết một đoạn video ghi lại hình ảnh thủ lĩnh "nghi đã chết" của al-Qaeda Ayman al-Zawahri đã được đăng tải lên mạng. Trong video này, Zawhri đã đề cập tới vụ tấn công nhằm vào quân đội Nga ở thành phố Raqqa (Syria) ngày 1/1, đồng thời khẳng định: "Jerusalem sẽ không bị Do Thái hoá".

    AP cho biết đoạn video trên không nhắc tới sự kiện Taliban giành quyền kiểm soát Afghanistan sau khi Mỹ và các nước phương Tây rút quân khỏi quốc gia này. Trong đó, phía SITE lưu ý rằng không có bằng chứng cho thấy đoạn video này được ghi lại trong thời gian gần đây.

    thu linh nghi da chet cua al qaeda1
    Hình ảnh Ayman al-Zawahiri trong đoạn video được đăng tải ngày 11/9/2021. Ảnh: Getty

    Lên tiếng về video này, giám đốc nhóm SITE, bà Rita Katz cho biết: "Zawahiri không đề cập đến chiến thắng tại Afghanistan của Taliban và phát biểu của ông ta về việc Mỹ rút khỏi Afghanistan có thể được thực hiện sớm nhất vào tháng 2/2020 theo thoả thuận Doha. Vì vậy, có thể ông ta đã thật sự đã chết vào khoảng thời gian nào đó trong hoặc sau tháng 1/2021".

    Được biết, trước đó, tin đồn về việc Ayman al-Zawahri đã qua đời vì bệnh tật đã được đưa ra vào cuối năm 2020. Đoạn video về thủ lĩnh của al-Qaeda được công bố đúng ngày Mỹ kỷ niệm 20 năm sự kiện đẫm máu ngày 11/9. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-nghi-da-chet-cua-al-qaeda-bat-ngo-xuat-hien-trong-video-ngay-11-9-a513026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan