+Aa-
    Zalo

    Thu nhập từ 11 triệu đồng/tháng trở lên mới nộp thuế thu nhập cá nhân

    • DSPL
    ĐS&PL Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý điều chỉnh nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế lên mức 11 triệu đồng/tháng.

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã đồng ý điều chỉnh nâng mức giảm trừ cho bản thân người nộp thuế lên mức 11 triệu đồng/tháng.

    Từ năm 2020, thu nhập từ 11 triệu đồng mới phải nộp thuế thu nhập cá nhân. Ảnh minh họa

    Báo Tổ Quốc đưa tin, chiều 18/5, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã chủ trì cuộc họp báo về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIV.

    Tại buổi họp báo này, báo chí đặt câu hỏi Chính phủ vừa đề xuất nâng mức giảm trừ gia cảnh thuế thu nhập cá nhân (TNCN). Việc này Thường vụ Quốc hội đã quyết định thế nào, có cần báo cáo xin ý kiến Quốc hội không?

    Trả lời, Phó Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Trường Giang cho hay theo quy định của pháp luật về thuế thu nhập cá nhân, khi chỉ số giá tiêu dùng CPI vượt từ 20% trở lên, Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh và mức thu nhập chịu thuế theo chỉ số tăng tương ứng. Thực tế từ năm 2013 đến nay, CPI đã tăng 23,2%.

    Ông Nguyễn Trường Giang cho hay, theo quy định, Quốc hội sẽ uỷ quyền cho Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định. Theo đó, tại cuộc họp tuần trước, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét và quyết định tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng theo tờ trình của Chính phủ.

    "Chính phủ đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh lên 11 triệu đồng là phù hợp với biến động tăng của CPI", ông Nguyễn Trường Giang nói và cho biết thêm mức giảm trừ gia cảnh mới sẽ áp dụng cho kỳ tính thuế năm 2020.

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, theo tờ trình Chính phủ gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội, mức giảm trừ gia cảnh nâng từ 9 triệu đồng lên 11 triệu đồng/tháng, người phụ thuộc từ 3,6 triệu đồng lên 4,4 triệu đồng/tháng. Dự kiến sẽ có khoảng 1 triệu người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân.

    Các trường hợp đã tạm nộp thuế theo mức giảm trừ gia cảnh 9 triệu đồng/tháng, 3,6 triệu đồng với mỗi người phụ thuộc sẽ được xác định lại số thuế thu nhập cá nhân phải nộp theo mức giảm trừ gia cảnh mới khi quyết toán thu nhập cá nhân năm 2020.

    Đề xuất trên nhận được sự đồng tình của đa số ý kiến trong Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội.

    Những ý kiến này cho rằng việc nâng mức giảm trừ gia cảnh là một trong những biện pháp nhằm đảm bảo thực hiện quy định của Luật Thuế thu nhập cá nhân, tháo gỡ khó khăn cho người dân.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-nhap-tu-11-trieu-dongthang-tro-len-moi-nop-thue-thu-nhap-ca-nhan-a323821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan