+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng bộ GTVT: Hộ chiếu vaccine là công cụ mở lại đường bay quốc tế

    ĐS&PL Theo Thứ trưởng bộ Giao thông vận tải, điều kiện để mở được chuyến bay thương mại quốc tế là: Xem xét khả năng phòng chống dịch, tiêm vaccine cho người dân và trên hết là sự đồng thuận của các quốc gia mà ta kết nối.

    Tại họp báo Chính phủ chiều tối 2/12, Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã trao đổi với báo chí liên quan tới kế hoạch mở lại các đường bay quốc tế trong thời gian tới.

    thu truong bo gtvt ho chieu vaccine la cong cu mo lai duong bay quoc te 2
    Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông. (Ảnh: PLO)

    Theo Thứ trưởng, không chỉ riêng Việt Nam, các nước cũng đang xem xét mở lại các chuyến bay quốc tế để phát triển kinh tế - xã hội, đi lại, giao thương, phát triển du lịch và đi lại của đồng bào.

    Ông Đông thông tin thêm, bộ Giao thông Vận tải đã xây dựng kế hoạch và báo cáo Thủ tướng ngày 8/11, trong đó dự kiến các quốc gia chúng ta sẽ nối lại đường bay.

    Cụ thể, ngoài Nhật Bản, Hàn Quốc còn 10 quốc gia khác, chia thành 3 giai đoạn khác nhau, lộ trình khác nhau với tần suất khai thác, các biện pháp phòng chống dịch khác nhau để bảo đảm nhu cầu đi lại cũng như trên cơ sở đánh giá nhu cầu của các thị trường đó.

    Trước khi báo cáo Thủ tướng để có quyết định cuối cùng, bộ Giao thông Vận tải sẽ làm việc tiếp các Bộ liên quan như Ngoại giao, Y tế, Công an, VH-TT&DL… để hoàn thiện kế hoạch này.

    Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhấn mạnh, điều kiện để mở được chuyến bay như xem xét khả năng phòng chống dịch, tiêm vaccine cho người dân và trên hết là sự đồng thuận của các quốc gia mà ta kết nối.

    Ông Nguyễn Ngọc Đông cũng bày tỏ lo ngại sự xuất hiện biến chủng mới có thể tác động khiến các nước thận trọng hơn, xem xét kỹ lưỡng.

    Do đó, dự kiến từ đầu năm 2022 có thể có chuyến bay, nhưng với sự xuất hiện biến chủng mới sẽ xem xét kỹ lưỡng hơn để báo cáo Thủ tướng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-gtvt-ho-chieu-vaccine-la-cong-cu-mo-lai-duong-bay-quoc-te-a521160.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan