+Aa-
    Zalo

    Thứ trưởng bộ Y tế: Dịch COVID-19 còn phức tạp, Việt Nam chuẩn bị đủ vaccine tiêm mũi 3

    ĐS&PL Để tăng cường phòng dịch COVID-19 cho những người đã tiêm đủ liều cơ bản, Bộ Y tế đã có công văn triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 liều cơ bản và nhắc lại.

    Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 2/12, giải đáp nhóm câu hỏi liên quan đến dịch COVID-19, Thứ trưởng bộ Y tế Trần Văn Thuấn nhận định dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

    Qua phân tích và thống kê, hầu hết ca tử vong tăng nhiều ở nhóm người trên 50 tuổi, kết hợp bệnh nền như tiểu đường, ung thư, tim mạch chiếm trên 80%.

    Bộ Y tế đề ra giải pháp quan tâm theo dõi người bệnh có nguy cơ cao, điều trị và phân tầng hợp lý. Các bệnh viện đánh giá phân loại nguy cơ, theo dõi sát ngay khi có thể. Bộ Y tế đã có hướng dẫn phân loại cụ thể, thuận tiện, dễ dàng.

    thu truong bo y te dich covid 19 con phuc tap viet nam chuan bi du vaccine tiem mui 3 dspl 1
    Thứ trưởng bộ Y tế thông tin tại buổi họp báo. (Ảnh: TTXVN)

    Về việc tiêm mũi 3, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết thực hiện chiến lược tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, bộ Y tế đã tiêm hơn 125 triệu liều cho người trên 18 tuổi. Trong đó, người trên 18 tuổi có 94% tiêm ít nhất 1 liều và gần 80% tiêm đủ 2 liều. Nhiều tỉnh thành tiêm đủ 2 mũi cho khoảng 80 - 90% người trên 18 tuổi trên địa bàn.

    Để tăng cường phòng bệnh COVID-19 cho những người tiêm đủ liều cơ bản, theo khuyến cáo của WHO và các nước, bộ Y tế đã có công văn gửi các địa phương về tiêm mũi thứ 3.

    Loại vaccine dùng cho tiêm liều nhắc lại cùng loại với liều cơ bản hoặc loại vaccine công nghệ mRNA. Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại bằng vaccine công nghệ mRNA. Nếu tiêm liều cơ bản hoặc bổ sung bằng vaccine Sinopharm thì mũi nhắc lại tiêm cùng loại hoặc vaccine công nghệ mRNA.

    Theo đó, tiêm cho nhóm đủ 18 tuổi trở lên, ưu tiên người có bệnh nền, người được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế, người từ 50 tuổi trở lên, người chăm sóc điều trị cho những người bệnh.

    Thời gian tiêm mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung, là những vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt và theo hướng dẫn của bộ Y tế.

    Hiện nay, Việt Nam đã có hợp đồng với các hãng mua 200 triệu liều, nên theo chỉ đạo của Thủ tướng, bộ Y tế đã và đang đàm phán với các đối tác cung cấp vắc xin cho Việt Nam gồm Pfizer và AstraZeneca đủ tiêm nhắc lại và tăng cường trong thời gian tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-truong-bo-y-te-dich-covid-19-con-phuc-tap-viet-nam-chuan-bi-du-vaccine-tiem-mui-3-a521165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan