+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Angela Merkel bị mất ngôi chính trị gia được yêu mến nhất tại Đức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã thay thế Thủ tướng Angela Merkel trở thành nhà lãnh đạo được nhiều người ủng hộ nhất đất nước với 52% số phiếu bầu.

    Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã thay thế Thủ tướng Angela Merkel trở thành nhà lãnh đạo được nhiều người ủng hộ nhất đất nước với 52% số phiếu bầu.

    Một cuộc thăm dò mới hôm 27/12 cho thấy Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn đã thay thế nữ Thủ tướng Angela Merkel trở thanh nhà lãnh đạo được yêu mến nhất của Berlin. Tờ Bloomberg nhận định, kết quả bình chọn này cho thấy ông Spahn nhiều khả năng sẽ trở thành nhà lãnh đạo mới của Đức trong tương lai. 

    Bộ trưởng Jens Spahn và Thủ tướng Angela Merkel. Ảnh: DW

    Được biết, Bộ trưởng Jens Spahn được đánh giá là một "ngôi sao đang lên" trong Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo của Thủ tướng đương nhiệm Angela Merkel. Ông đã có nhiều đóng góp quan trọng đối với sự phát triển hiện tại của Đức, quốc gia được coi là có nền kinh tế hàng đầu châu Âu. Đặc biệt, vai trò của ông đã được phát huy rõ trong năm 2020 khi giúp Berlin đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong cuộc chiến phòng chống đại dịch COVID-19.

    Theo cuộc thăm dò trên tờ Bild, 52% người được hỏi cho rằng ông Spahn nên tham gia và đóng góp nhiều hơn cho nền chính trị Đức trong năm 2021, con số này đã tăng 29% so với năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ của bà Angela Merkel trong năm nay là 51%, tăng 11% so với năm 2019.

    Qua đó, tờ Bild tuyên bố Bộ trưởng Y tế Jens Spahn đã chiến thắng và trở thành chính trị gia của năm 2020. Ông Spahn đã dựa trên những gì con người đã nghiên cứu và giúp Đức hạn chế tối đa số người mắc COVID-19. 

    Được biết, Thủ tướng Angela Merkel dự tính sẽ từ chức vào tháng 9 năm sau, vào thời điểm Đức chuẩn bị cho cuộc bầu cử mới. Theo đó, bà Merkel sẽ kết thúc hơn 15 năm lãnh đạo đất nước của mình. Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo sẽ phải lựa chọn và bầu ra một nhà lãnh đạo mới đảm nhận vị trí của bà Merkel.

    Minh Hạnh (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-angela-merkel-bi-mat-ngoi-chinh-tri-gia-duoc-yeu-men-nhat-tai-duc-a350885.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan