Thủ tướng Anh Boris Johnson cách ly vì tiếp xúc người mắc COVID-19


Thứ 2, 16/11/2020 | 01:39


Cùng sự kiện

Sau khi tiếp xúc gần với một người nhiễm virus SARS-CoV-2, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tự cách ly và cho biết vẫn làm việc tại văn phòng.

Sau khi tiếp xúc gần với một người nhiễm virus SARS-CoV-2, Thủ tướng Anh Boris Johnson đã tự cách ly và cho biết vẫn làm việc tại văn phòng.

Thông tin Thủ tướng Anh Boris Johson cách ly được phát ngôn viên của văn phòng thủ tướng công bố vào hôm 15/11, sau khi ông Johnson tham dự buổi họp với các nghị sĩ vào hôm 12/11, trong đó có một nghị sĩ xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Ông Boris Johnson sẽ tiếp tục làm việc tại số 10 phố Downing (văn phòng chính thức của thủ tướng). Tại đây, ông ấy sẽ chỉ đạo công tác phòng chống đại dịch của chính phủ”, phát ngôn viên này cho biết.

Thủ tướng Anh Boris Johnson hiện đang cách ly do tiếp xúc với người nhiễm virus SARS-CpV-2. Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, ông Johnson cũng đăng tải một bài viết trên Twitter cho hay ông không xuất hiện các triệu chứng của COVID-19 nhưng sẽ tuân thủ đúng các quy định cách ly, đồng thời vẫn xử lý công việc tại văn phòng thủ tướng.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, Thủ tướng Boris Johnson cũng từng phải nhập viện điều trị trong 3 ngày do mắc COVID-19. Lần đầu nhập viện vì mắc COVID-19, ông Johnson đã phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt do tình trạng chuyển biến xấu.

Anh hiện vẫn là một trong số những quốc gia có số ca mắc COVID-19 tăng nhanh trên thế giới. Theo trang South China Morning Post, quốc gia này cho tới thời điểm hiện tại ghi nhận khoảng 1,3 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó gần 52.000 người đã tử vong. Tình hình COVID-19 trên thế giới cũng đang diễn biến rất phức tạp với số ca nhiễm mới và số người tử vong vẫn tăng cao.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-boris-johnson-cach-ly-vi-tiep-xuc-nguoi-mac-covid-19-a346177.html