+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Anh phải tự cách ly vì tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ tự cách ly theo quy định hướng dẫn phòng chống dịch quốc gia sau khi ông tiếp xúc gần với một người nhiễm COVID-19.

    Theo Reuters, quyết định được đưa ra hôm 18/7 (giờ địa phương), chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Y tế Sajid Javid nhận kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 chủng mới và trong bối cảnh cuộc chiến chống dịch của chính phủ đang đối mặt nhiều chỉ trích.

    Cùng trong diện cách ly với Thủ tướng Johnson còn có Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak.

    thu tuong anh phai tu cach ly vi tiep xuc gan voi ca nhiem covid 19 01
    Thủ tướng Anh Boris Johnson phải tự cách ly do tiếp xúc gần với ca COVID-19. Ảnh: Reuters

    Trước đó, Chính phủ Anh thông báo Thủ tướng Johnson và Bộ trưởng Sunak sẽ tham gia một chương trình thí điểm cho phép họ tiếp tục làm việc thay vì tự cách ly trong 10 ngày theo quy định áp dụng toàn quốc.

    Tuy nhiên, chưa đầy 3 giờ đồng hồ sau đó, quyết định này đã bị hủy bỏ do những ý kiến chỉ trích của cử tri, đối thủ chính trị và chủ doanh nghiệp. Theo đó, ông Johnson sẽ tự cách ly tại tư gia ở vùng Chequers.

    Người phát ngôn cho hay ông Johnson sẽ "không tham gia chương trình thí điểm trên" và "sẽ tiếp tục họp với các bộ trưởng từ xa."

    "Tôi nhận ra rằng việc các quy tắc không được áp dụng giống nhau với tất cả mọi người là sai trái. Vì thế, tôi sẽ tự cách ly như bình thường và không tham gia chương trình thử nghiệm", Bộ trưởng Sunak nói.

    Thủ tướng Boris Johnson hồi tháng 11 năm ngoái cũng phải tự cách ly sau khi tiếp xúc một người nhiễm COVID-19. Trước đó, Ông từng nhập viện hồi đầu tháng 4/2020 vì nhiễm COVID-19 và phải điều trị một tuần trong phòng chăm sóc tích cực.

    Theo số liệu từ chính phủ, các ca nhiễm mới COVID-19 ở Anh đang ở mức cao nhất trong vòng 6 tháng, số người nhập viện và tử vong vì đại dịch tăng cao nhất kể từ tháng 3 năm nay. Anh hiện ghi nhận gần 5,4 triệu ca nhiễm và gần 129.000 ca tử vong do COVID-19

    Bất chấp thực tế đó, Chính phủ của Thủ tướng Johnson tuyên bố từ ngày 19/7 Anh vẫn sẽ dỡ bỏ hầu hết các biện pháp hạn chế được áp dụng để chống dịch COVID-19.

    Chính phủ của ông Johnson đang đặt niềm tin vào những tiến triển tích cực của chương trình tiêm chủng quốc gia. Các bộ trưởng Anh nhấn mạnh, khoảng 87,8% dân số trưởng thành đã được tiêm một liều vaccine ngừa COVID-19 và 67,8% đã tiêm đủ hai liều, gần như phá vỡ mối liên hệ giữa các ca mắc và ca tử vong vì dịch.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-anh-phai-tu-cach-ly-vi-tiep-xuc-gan-voi-ca-nhiem-covid-19-a507470.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan