+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng đồng ý cho TP.HCM tiếp tục thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo Chỉ thị 16

    • DSPL
    ĐS&PL Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết lãnh đạo thành phố đã xin ý kiến và được Thủ tướng thống nhất việc tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

    Chiều ngày 14/9, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI (nhiệm kỳ 2020-2025) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8, xem xét cho ý kiến về tờ trình của UBND thành phố về kế hoạch phòng, chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế từ sau ngày 15/9, báo Dân trí đưa tin.

    Theo Trung tâm Báo chí TP.HCM, phát biểu khai mạc Hội nghị, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng nay lãnh đạo TP đã xin ý kiến và được Thủ tướng thống nhất việc tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thêm 2 tuần.

    "Thủ tướng cũng thống nhất, những địa phương đã kiểm soát được dịch bệnh có thể từng bước nới lỏng giãn cách theo nguyên tắc an toàn là trên hết, những nơi chưa đạt được các tiêu chí đã đề ra thì phải tiếp tục phấn đấu. Những địa phương có thể nới lỏng giãn cách chủ động thực hiện theo thẩm quyền được giao, cấp quận, huyện, TP.Thủ Đức là nơi quyết định nới lỏng giãn cách", VTC News trích lời Bí thư Nguyễn Văn Nên.

    tphcm gian cach them 2 tuan
    Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên. Ảnh: Dân Trí

    Cũng theo Bí thư Thành ủy TP.HCM, đến nay thành phố đã đạt những kết quả trong việc thực hiện giãn cách xã hội, như: Xét nghiệm diện rộng và triển khai "thần tốc"; điều trị bệnh nhân mắc COVID với ưu tiên hàng đầu là giảm tử vong; đảm bảo an sinh xã hội; về tiêm vắc xin, thuốc điều trị…

    Ông Nguyễn Văn Nên cũng đề nghị xem xét vai trò, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố; trách nhiệm của các quận, huyện và TP.Thủ Đức; vai trò của các "pháo đài" ở các xã phường thị trấn; vai trò, trách nhiệm của các lực lượng tăng cường, chi viện.

    Bí thư Thành ủy TP.HCM cũng yêu cầu hội nghị rà soát, đối chiếu từng tiêu chí trong kiểm soát dịch bệnh theo quyết định của Bộ Y tế. Ông cho rằng, trên toàn địa bàn, thành phố nhìn chung chưa đạt các tiêu chí theo quyết định.

    Hiện tại, thành phố có thể chia các địa phương làm 3 nhóm khi đối chiếu với tiêu chí kiểm soát dịch bệnh, gồm:

    Nhóm một: Địa phương cơ bản có khả năng đạt các tiêu chí.

    Nhóm 2: Các địa phương gần đạt các tiêu chí.

    Nhóm 3: Các địa phương cần nỗ lực, phấn đấu thêm thời gian nữa.

    Từ những phân loại trên, hội nghị cần làm rõ nguyên nhân, điều kiện, yếu tố khiến thành phố đạt được các kết quả tích cực, cũng như chưa đạt một số mục tiêu. Từ những nguyên nhân chủ quan, khách quan nêu ra, địa phương sẽ đề ra giải pháp cụ thể, khắc phục hạn chế, yếu kém thời gian tới.

    Bí thư Thành uỷ TP.HCM cũng yêu cầu Hội nghị cho ý kiến về việc tiếp tục thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 tăng cường đối với giai đoạn hiện nay, đồng thời đưa ra đề xuất nới lỏng cho một số đối tượng khác và mức độ nới lỏng cụ thể.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-dong-y-cho-tphcm-tiep-tuc-thuc-hien-gian-cach-them-2-tuan-theo-chi-thi-16-a513208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan