+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sắp từ chức

    ĐS&PL Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga có ý định từ chức sau chưa đầy 1 năm đảm nhiệm chức vụ, sớm nhất là trong tháng 9.

    Nikkei Asia đưa tin, Thủ tưởng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ từ chức, có thể sớm nhất là trong tháng 9 này. Ông sẽ không tranh cử trong cuộc đua lãnh đạo đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền.

    Cuộc bầu cử lãnh đạo đảng cầm quyền phải được tổ chức trước khi nhiệm kỳ của các thành viên trong Hạ viện hiện tại kết thúc vào ngày 21/10. Được biết, cuộc bầu cử chọn người kế nhiệm ông Suga sẽ diễn ra vào ngày 29/9, với chiến dịch vận động tranh cử bắt đầu từ ngày 17/9.

    thu tuong nhat ban yoshihide suga sap tu chuc
    Thủ tưởng Nhật Bản Yoshihide Suga có ý định từ chức. Ảnh: Uichiro Kasai/ Nikkei Asia

    Theo Kyodo News, cựu Ngoại trưởng Fumio Kishida sẽ tham gia cuộc tranh cử này. Trong khi đó, cựu Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông cũng bày tỏ sự quan tâm đến việc tranh cử.

    Được biết, ông Yoshihide Suga đã giữ chức thủ tướng sau khi ông Shinzo Abe từ chức vào tháng 9/2020 với lý do sức khỏe kém.

    Ông Suga trước đó từng đảm nhiệm chức vụ Chánh Văn phòng Nội các từ năm 2012 – 2020 trong nội các ông Abe. Ông chính là thủ tưởng cao tuổi nhất ở Nhật Bản kể từ khi Thủ tướng Kiichi Miyazawa lên nắm quyền vào năm 1991.

    Đinh Kim(Theo Nikkei Asia, Kyodo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-nhat-ban-yoshihide-suga-sap-tu-chuc-a512110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan