+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Pakistan đề nghị thiến hóa học tội phạm hiếp dâm

    • DSPL
    ĐS&PL Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết ông muốn những kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học thay vì bị treo cổ công khai.

    Thủ tướng Pakistan Imran Khan cho biết ông muốn những kẻ phạm tội hiếp dâm phải bị thiến hóa học thay vì bị treo cổ công khai.

    Reuters đưa tin, hôm 14/9 khi trả lời câu hỏi về vụ cưỡng hiếp một phụ nữ trên đường cao tốc gây rúng động Pakistan vào tuần trước, Thủ tướng Imran Khan cho biết, ông muốn những kẻ tội phạm hiếp dâm bị hành quyết công khai hoặc bị thiến về mặt hóa học.

    Tuần trước, một bà mẹ hai con lái xe dọc theo đường cao tốc lớn gần thành phố Lahore đã bị hai người đàn ông có súng kéo ra khỏi xe và cưỡng hiếp - một trong hai nghi phạm chính đã bị cảnh sát bắt giữ hôm thứ 14/9. Kẻ bị bắt giữ đã thừa nhận hành vi phạm tội, các kết quả xét nghiệm ADN của cảnh sát cũng cho kết quả trùng khớp. Cuộc truy tìm nghi phạm thứ hai vẫn đang được tiếp tục.

    Thủ tướng Pakistan Imran Khan đề nghị thiến hóa học đối với tội phạm hiếp dâm. Ảnh: AFP.

    Ông Khan tin rằng thủ phạm nên bị treo cổ công khai, nhưng nói thêm rằng các quan chức đã cảnh báo làm như vậy có thể gây ảnh hưởng tới các thỏa thuận ưu đãi thương mại mà Liên minh Châu Âu (EU) dành cho Pakistan.

    Hệ thống Ưu đãi Tổng quát của EU được cấp cho Pakistan vào năm 2104, phụ thuộc vào việc nước này có tuân thủ các công ước quốc tế, chẳng hạn như nhân quyền, hay không.

    Bởi vậy, Thủ tướng Khan cho biết ông đang cân nhắc biện pháp mạnh tay khác là thiến hóa học để trừng phạt loại tội phạm này. "Theo các tội danh giết người cấp độ một, hai và ba, tội phạm hiếp dâm cũng nên được phân loại như vậy. Khi có kẻ hiếp dâm cấp độ một, hãy thiến hắn", ông nhấn mạnh.

    Tuyên bố của Thủ tướng Pakistan được đưa ra trong bối cảnh làn sóng phẫn nộ ở nước này dâng cao sau vụ một phụ nữ hai con bị hai gã đàn ông khống chế bằng súng và cưỡng hiếp trên đường cao tốc lớn gần Lahore tuần trước.

    Vụ hiếp dâm gây chấn động đã làm dấy lên các cuộc biểu tình trên toàn quốc và kêu gọi các quan chức từ chức cũng như treo cổ công khai những kẻ hiếp dâm ở Pakistan.

    Tháng 2 năm nay, các nhà lập pháp Pakistan đã đề xuất luật treo cổ công khai những kẻ bị kết tội lạm dụng tình dục và giết hại trẻ em, nhưng không được thông qua.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-pakistan-de-nghi-thien-hoa-hoc-toi-pham-hiep-dam-a339110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan