+Aa-
    Zalo

    Thua tay vợt trẻ hơn 15 tuổi, Tiến Minh chia tay Olympic Tokyo 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Lối chơi đầy sức mạnh của tay vợt người Azerbaijan đã khiến Tiến Minh gặp rất nhiều khó khăn.
    thua tay vot tre hon 15 tuoi tien minh chia tay olympic tokyo 2020 01
    Tiến Minh dừng bước tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters

    Sau trận thua ở màn ra quân tại bảng L môn cầu lông Olympic Tokyo 2020 trước tay vợt số 3 thế giới Anders Antonsen (Đan Mạch), Tiến Minh buộc phải thắng Ade Resky Dwicahyo ở lượt trận thứ 2 để nuôi hi vọng đi tiếp, đồng thời mong tay vợt người Azerbaijan hạ Antonsen để 3 tay vợt so đọ hiệu số. Theo quy định, chỉ 1 tay vợt có thành tích xuất sắc nhất mỗi bảng đấu mới được đi tiếp.

    Tuy nhiên, trước tay vợt trẻ hơn 15 tuổi và kém 20 bậc trên bảng xếp hạng thế giới, Tiến Minh (hạng 60 thế giới) không giành chiến thắng và nói lời chia tay Olympic Tokyo 2020.

    Trong set đầu tiên, Tiến Minh so kè từng điểm số với Dwicahyo cho đến tỷ số 6-6, trước khi để đối thủ vượt lên. Bằng lối đánh đầy sức mạnh, tay vợt người Azerbaijan tung ra những cú đập đầy uy lực, buộc đại diện Việt Nam chống đỡ rất vất vả. Tỷ số set đấu dần được nới rộng và kết thúc với điểm số 21-14 cho Dwicahyo.

    Sang set thứ 2, đại diện của cầu lông Việt Nam chơi chủ động hơn bằng những cú cắt nhằm bào mòn thể lực của Dwicahyo. Tuy nhiên, tay vợt của Azerbaijan với sức trẻ đã di chuyển rất nhanh để bắt bài.

    Tiến Minh đã có lúc vượt lên dẫn 17-16 nhưng tuổi tác khiến anh không theo kịp các cú đập của Dwicahyo. Sau khi để đối thủ vươn lên 19-18, Tiến Minh bất lực trong việc tìm kiếm tỷ số hòa và chịu thua set 2 với điểm số 18-21.

    Thua trận này, cơ hội đi tiếp của Tiến Minh đã khép lại. Dù vậy, việc đến Olympic Tokyo đã là một kỳ tích với Tiến Minh, bởi anh đã 38 tuổi và là VĐV Việt Nam đầu tiên 4 lần liên tiếp dự Thế vận hội.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-tay-vot-tre-hon-15-tuoi-tien-minh-chia-tay-olympic-tokyo-2020-a508387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan