Thực hư chuyện bé 7 tuổi sống cùng ông bị liệt khiến nhiều người xót xa


Thứ 6, 11/09/2015 | 06:20


Những ngày gần đây, hình ảnh bé trai 7 tuổi sống cùng người ông bại liệt ở căn nhà ẩm thấp được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý và kêu gọi nhau giúp đỡ.

Những ngày gần đây, hình ảnh bé trai 7 tuổi sống cùng người ông bại liệt trong căn nhà ẩm thấp được chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người chú ý và kêu gọi nhau giúp đỡ 2 ông cháu. Chúng tôi đã tìm đến tận nơi để hiểu rõ hơn hoàn cảnh của em.

Vừa qua, trên mạng xã hội Facebook đang có rất nhiều người chia sẻ thông tin hai ông cháu có hoàn cảnh khó khăn ở một ngôi nhà cũ kĩ trên đường An Dương Vương (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP. HCM) cần được giúp đỡ.

Sự việc được một facebooker chia sẻ như sau: "Cha mất sớm, mẹ đi tù. Ông nội bị liệt nửa người. Bé phải tự nấu ăn cho ông và chăm sóc ông hàng ngày. Hoan hỷ những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ bé tên Chảy. Số nhà xxx An Dương Vương, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân".

Những hình ảnh được chia sẻ trên facebook mấy ngày qua thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. (Ảnh chụp màn hình).

Ngay sau những thông tin được đăng tải, hàng nghìn người đã chia sẻ và kêu gọi giúp đỡ cho hai ông cháu, nhiều hội nhóm từ thiện đứng lên quyên góp tiền và vận động mọi người đến thăm hoàn cảnh này.

Chiều ngày 10/9, chúng tôi đã đến địa chỉ trên để tìm hiểu rõ hơn về hoàn cảnh sống của 2 ông cháu. Qua hỏi thăm tại địa bàn cư trú, được biết người ông tên Chung Huệ Hạnh (85 tuổi) và người cháu là Chung Phát (7 tuổi) mới chỉ sống với nhau được 1 tháng. Ông Hạnh là ông ngoại của Phát.

Hình ảnh cụ Hạnh bị liệt được chia sẻ lên facebook - (Ảnh: Facebook).

Khi chúng tôi vừa bước vào ngôi nhà đã cũ kĩ, ẩm thấp, xen lẫn rất nhiều đồ đạc không còn dùng tới là hàng trăm gói quà, mì tôm, thức ăn, nước uống vẫn còn nguyên bao bì của các nhà hảo tâm. Tiếp chúng tôi là vợ chồng người cháu gái của cụ Hạnh (chị ruột và anh rể bé Phát). Người chị của bé Phát cho biết: "Tôi vừa mới biết thông tin trên facebook thì chạy qua nhà ông liền. Ông ngoại và em tôi còn gia đình, không đến nỗi khó khăn tại sao có người chưa tìm hiểu kĩ đã đăng tin kêu gọi giúp đỡ. Ông ngoại được cậu ruột tôi đề nghị đưa về nhà chăm sóc nhưng ông không chịu đi vì không muốn bỏ căn nhà này và vì ông cũng thích sống một mình. Còn em Phát, sau khi mẹ tôi vướng vào vòng lao lý thì em về ở với vợ chồng tôi được 2 năm nay. Em tôi còn nhỏ nên ham chơi. Cách đây 1 tháng, em Phát đi chơi rồi qua đây ở với ông ngoại luôn, thấy em thích ở đây và cũng được hai người thuê nhà chăm sóc tốt nên tôi không đón về".

Vào thời điểm chúng tôi đến, cụ ông vẫn đang ở trong nhà, nhưng đại diện gia đình cho biết không muốn hai ông cháu bị mệt và làm phiền, vì vậy hạn chế người lạ đến tiếp xúc.

Theo người chị ruột của bé Phát, hiện tại gia đình đang rất phiền lòng khi nhiều người cho rằng gia đình chị không quan tâm đến người thân. Liên quan đến vụ việc về hai ông cháu, phía UBND phường Bình Trị Đông (quận Bình Tân, TP. HCM) cho rằng một vài thông tin không đúng như trên mạng xã hội facebook.

Bé Phát ở nhà với ông ngoại đã 1 tháng nay - (Ảnh: Facebook).

Trao đổi với chúng tôi bà Nguyễn Thị Cẩm - Phó chủ tịch phường Bình Trị Đông cho biết: "Chúng tôi đã nắm thông tin về vụ việc này và sáng ngày 10/9 đã xuống nhà cụ Hạnh để xem tình hình. Thật sự mà nói hoàn cảnh của cụ ấy không đến nỗi như trên facebook thông tin. Chúng tôi cũng đang rất bất bình trước thông tin này, khi có nhiều người lợi dụng hình ảnh chưa tìm hiểu kĩ để trục lợi. Cụ Hạnh về đây tạm trú ở đây được nhiều năm và cho người ta thuê lại một phần ngôi nhà để buôn bán, còn hộ khẩu thường trú thì ở ngôi nhà khác bên quận 10".

Địa chỉ này chỉ là nơi cụ Hạnh tạm trú hiện nay.

Theo hồ sơ phường Bình Trị Đông cung cấp, cụ Hạnh có con trai là Chung Kim Anh (hiện ngụ quận Phú Nhuận, cậu ruột bé Phát) và con gái Chung Thúy Châu (đang cải tạo, mẹ bé Phát). Phía phường Bình Trị Đông không biết cháu Phát qua ở suốt 1 tháng nay vì chỉ nghĩ cháu ruột thỉnh thoảng ghé thăm ông rồi về lại với anh chị.

Tuy nhiên khi biết được thông tin bé Phát chưa có giấy khai sinh, phía phường Bình Trị Đông cũng qua bệnh viện An Bình xin giấy chứng sinh và đã hoàn thành các thủ tục hồ sơ khai sinh cho bé. "Hiện tại, chúng tôi đã hoàn tất hồ sơ của bé Phát để chuyển cho Trung tâm bảo trợ xã hội nhận bé vào học tập theo như nguyện vọng của mẹ bé trước lúc thụ án. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ trả bé về sống lại cùng chị ruột của mình", bà Cẩm nói.

Cùng ngày, lãnh đạo Công an phường Bình Trị Đông cũng cho hay đã vào cuộc điều tra một số người tung tin đồn trên mạng xã hội lợi dụng hình ảnh này cụ Hạnh và cháu Phát để trục lợi. Công an phường cũng đã chỉ đạo dân phòng đến nhà bảo vệ không cho ai vào tặng quà hai ông cháu. "Chúng tôi đang trong quá trình xác minh, điều tra những người đăng thông tin sai sự thật trên mạng. Vụ việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn", đại diện Công an phường cho biết.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm video:

[mecloud]LPkJcUjMnA[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-chuyen-be-7-tuoi-song-cung-ong-bi-liet-khien-nhieu-nguoi-xot-xa-a110094.html