Thực hư vụ bác sĩ bị tố "ra giá" 30 triệu đồng mai táng bệnh nhân COVID-19


Thứ 5, 12/08/2021 | 10:02


Cùng sự kiện

Thông tin một bác sĩ ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên "ra giá" 30 triệu đồng để làm dịch vụ mai táng cho một bệnh nhân tử vong do COVID-19 là không chính xác.

Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM đăng tải, ông Võ Ngọc Châu (ngụ phường 5, TP Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, vào sáng ngày 9/8, chị dâu ông là bệnh nhân COVID-19 đã qua đời tại bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Thời điểm này, anh trai ông (chồng bệnh nhân) cũng bị mắc COVID-19 đang điều trị, còn 2 con trai đang ở TP.HCM và Hà Nội cũng không về được. Chính vì vậy, ông Châu là người đứng ra lo chuyện mai táng cho chị dâu mình.

Ông Châu cho hay, sáng ngày 9/8, ông tới bệnh viện Đa khoa Phú Yên nhận thi thể chị dâu, làm thủ tục để đưa đi hỏa táng tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Lúc này, bác sĩ V., Trưởng khoa Giải phẫu bệnh của bệnh viện Đa khoa Phú Yên nói với ông Châu là có dịch vụ mai táng trọn gói, lo đầy đủ từ quan tài, tẩm liệm, xe đưa đi....Tuy nhiên, ông V. đưa ra giá cao.

Theo lời ông Châu, khi xe chở quan tài vào khu nhà xác bệnh viện Đa khoa Phú Yên thì ông V. tỏ thái độ không bằng lòng. Ông yêu cầu lái xe chở quan tài không được bước xuống xe. Trong khi đó, bệnh viện chỉ cho hai người nhà vào nhận thi thể, mà người cháu đi cùng ông Châu bị đau cột sống không khiêng được.

Tin trong nước - Thực hư vụ bác sĩ bị tố 'ra giá' 30 triệu đồng mai táng bệnh nhân COVID-19
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên

Ông Châu xin bác sĩ V. để cho tài xế xuống giúp đưa quan tài từ trên xe xuống nhưng ông kiên quyết không đồng ý với lý do không đảm bảo phòng dịch. Đợi khi bác sĩ V đi nơi khác, ông Châu nhờ một thanh niên đốt rác trong bệnh viện giúp khiêng quan tài từ trên xe xuống.

Sau khi bà T. được tẩm liệm, chỉ có mình ông Châu xoay xở, tìm cách đưa quan tài lên xe để chở đi hỏa táng. “Tôi năn nỉ ông V cho tôi gọi thêm người vào giúp đưa lên xe nhưng ông kiên quyết không đồng ý với lý do chưa xét nghiệm âm tính, không có đồ bảo hộ. Sau đó, ông đi nơi khác, bỏ mặc một mình tôi với cỗ quan tài”- giọng ông Châu uất nghẹn.

"Dịch bệnh đã làm gia đình tôi mất mát, đau đớn! Chị tôi qua đời mà không có người thân bên cạnh. Một mình tôi không thể nào xoay xở để lo hậu sự cho chị tôi. Tôi gần như van xin mà ông vẫn lạnh lùng từ chối. Ngược lại, ông còn trách móc, đổ lỗi do tôi không sử dụng dịch vụ ông giới thiệu”- ông Châu bức xúc.

Theo báo Dân Trí, liên quan đến sự việc, từ tối ngày 10/8 đến nay, trên mạng xã hội lan truyền câu chuyện của ông Châu với nội dung: Một bác sĩ ở bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên đã "ra giá" 30 triệu đồng để làm tổng dịch vụ mai táng cho người xấu số. Sự việc đã khiến dư luận xôn xao, bức xúc.

Trả lời Pv báo Dân Trí, ông Phạm Hiếu Vinh - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết, sau khi nắm bắt sự việc, lãnh đạo bệnh viện đã tiến hành họp khẩn với bác sĩ V. đang công tác tại khoa giải phẫu.

"Anh V. báo cáo, thông tin trên facebook là chưa chính xác và khẳng định chưa bao giờ "ngã giá" với người nhà bệnh nhân làm dịch vụ mai táng" - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho hay.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng khẳng định, từ trước đến nay, bệnh viện không có chủ trương làm dịch vụ mai táng. Tuy nhiên, khi dịch COVID-19 bùng phát tại Phú Yên, quy trình khâm liệm đối với các tử thi phải làm chặt chẽ, nên bệnh viện có đồng ý cho 2 người ở ngoài đảm nhiệm làm việc này với giá 4 triệu đồng/trường hợp.

"Tiền này chúng tôi cũng trả công cho 2 người khâm liệm chứ không giữ lại bất cứ đồng nào. Nếu gia đình nào khó khăn, bệnh viện sẵn sàng hỗ trợ số tiền trên" - ông Vinh nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cũng khẳng định, không có việc mua bán quan tài trong bệnh viện như lời một số người phản ánh.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuc-hu-vu-bac-si-bi-to-ra-gia-30-trieu-dong-mai-tang-benh-nhan-covid-19-a509953.html