+Aa-
    Zalo

    Thuê tư vấn thẩm định giá máy bay Boeing vô chủ ở sân bay Nội Bài

    • DSPL
    ĐS&PL Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ xúc tiến việc thuê tư vấn thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727-200 bị "bỏ quên" ở sân bay quốc tế Nội Bài từ năm 2007 đến nay.

    Cục Hàng không Việt Nam cho biết sẽ xúc tiến việc thuê tư vấn thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727-200 bị "bỏ quên" ở sân bay quốc tế Nội Bài từ năm 2007 đến nay.

    Liên quan đến chiếc máy bay Boeing vô chủ ở sân bay Nội Bài,báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc thuê tổ chức tư vấn thẩm định giá chiếc máy bay Boeing 727-200 của hãng hàng không Royal Khmer Airlines - Campuchia mang số hiệu đăng ký XU-RKJ vẫn để trong khu bay đường lăn S1A sân bay Nội Bài.

    Báo Giao thông dẫn lời Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho biết, Cục Hàng không Việt Nam là cơ quan thực hiện quyền và nghĩa vụ của người có trách nhiệm chuyển giao tài sản bán đấu giá và thực hiện việc bán đấu giá tài sản với máy bay B727-200.

    Theo quy định, việc xác định giá khởi điểm chiếc máy bay phải được triển khai trước khi bán đấu giá. Tuy nhiên, xét theo các quy định về thẩm định giá thì Cục Hàng không Việt Nam không đủ điều kiện để tự thực hiện việc định giá tài sản, do đó sẽ phải thuê các tổ chức có chức năng thẩm định giá làm việc này.

    Cục Hàng không VN đang lên kế hoạch thuê tư vấn định giá tàu bay bị bỏ rơi tại Nội Bài (Ảnh: báo Giao thông)

    Các chuyên gia cho hay, hiện chưa thể xác định được chính xác giá trị chiếc tàu bay, tuy nhiên giá trị sử dụng là không còn. Một cán bộ của Cục Hàng không VN cũng từng khẳng định, thực chất tàu bay này “chỉ có thể dùng được cái vỏ, trưng bày chứ không thể khắc phục".

    Được biết, trước đó, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã chỉ đạo xác lập quyền sở hữu Nhà nước và phương án xử lý đối với máy bay Boeing B727. Theo đó, thực hiện bán đấu giá chiếc máy bay rồi nộp tiền vào ngân sách Nhà nước.

    Cùng đưa tin về sự việc này, báo VOV thông tin, chiếc máy bay Boeing B727-200 thuộc Hãng hàng không Royal Khmer Airlines (RKA), quốc tịch Campuchia, số hiệu đăng ký XU-RKJ, khai thác tuyến HAN-REP-HAN (Hà Nội - Siem Reap - Hà Nội) vì sự cố đã đỗ lại Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) từ đầu tháng 5/2007.

    Theo Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia, cơ quan này đã thu hồi giấy chứng nhận người khai thác tàu bay của Royal Khmer Airlines và chiếc máy bay đã bị xóa đăng ký quốc tịch Campuchia. Ủy ban Nhà nước về hàng không dân dụng Campuchia cũng có văn bản đề nghị Cục Hàng không Việt Nam xử lý chiếc máy bay Boeing 727 theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-tu-van-tham-dinh-gia-may-bay-boeing-vo-chu-o-san-bay-noi-bai-a187175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan