+Aa-
    Zalo

    Thương hiệu Scion bị Toyota chính thức “khai tử”

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Toyota đã chính thức “khai tử” Scion, một nhãn hiệu xe hơi đình đám của hãng này tại thị trường Bắc Mỹ.

    (ĐSPL) - Toyota đã chính thức “khai tử” Scion, một nhãn hiệu xe hơi đình đám của hãng này tại thị trường Bắc Mỹ.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, 25/10, thương hiệu Scion của Toyota đã chính thức bị “khai tử”, chia tay ngành công nghiệp ô tô thế giới.

    Trước đó, báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, vào hồi tháng 2 vừa qua, hãng Toyota đã thông báo về việc sẽ khai tử thương hiệu Scion, cùng với việc chiếc tC cuối cùng dự kiến rời dây chuyền sản xuất vào tháng 8. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn hoạt động thêm vài tháng trước khi chính thức đóng cửa.

    Các sản phẩm của thương hiệu Scion. 

    Thương hiệu Scion được Toyota thành lập như một nhãn hiệu độc lập vào năm 2003 tại Bắc Mỹ. Scion được thành lập với mục tiêu thu hút được nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn Toyota.

    Khi mới ra đời, Scion khá thành công; doanh số tăng đều từ năm 2004 đến 2008. Trong 13 năm tồn tại, Scion bán được hơn 1 triệu xe; trong đó, 70% là khách hàng mới lần đầu đến với Toyota, và 50% dưới 35 tuổi

    Tuy nhiên, khi kinh tế thế giới rơi vào khủng hoảng, cùng với việc thiếu đột phá trong sản xuất đã khiến hãng này rơi vào khủng hoảng.

     Dù vẫn có một số mẫu xe bán chạy, như tC coupe thể thao và xB crossover, nhưng Scion chưa bao giờ được như kỳ vọng của Toyota về doanh số và vị trí thương hiệu. Đặc biết, dù đặt ra mục tiêu mỗi năm là 100.000 xe nhưng Scion chỉ đạt được chưa đến 60.000 xe vào năm ngoái.

    Được biết, kể từ năm 2017, toàn bộ xe Scion sẽ được bán dưới thương hiệu Toyota.  Toyota cho biết sẽ đảm bảo hoạt động sửa chữa và các dịch vụ đối với xe Scion y như cũ. Các chủ xe sẽ tiếp tục nhận dịch vụ từ Toyota.

    Nhân Văn (tổng hợp)

    Video đang được xem nhiều nhất:

    [mecloud]CcUncQUQ3f[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hieu-scion-bi-toyota-chinh-thuc-khai-tu-a167872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.