Thương mẹ bị bạo hành nhiều năm, nam thanh niên làm một việc nhẫn tâm với cha


Thứ 6, 12/03/2021 | 06:16


Cùng sự kiện

Chứng kiến mẹ bị cha hành hạ mẹ suốt nhiều năm qua, chàng trai quyết định làm một việc. Mọi người biết chuyện đều vừa giận vừa thương.

Chứng kiến mẹ bị cha hạnh hạ mẹ suốt nhiều năm qua, chàng trai quyết định làm một việc. Mọi người biết chuyện đều vừa giận vừa thương.

Daily Star mới đây đã đưa tin về một vụ án mạng con trai giết cha xảy ra ở Collegno, ngoại ô của Turin (Italy) vào ngày 30/4/2020. Nghi phạm Alex Pompa (18 tuổi) thừa nhận đã sát hại cha ruột của mình. Được biết, nam thanh niên đã đâm cha mình bằng một con dao làm bếp. Nếu bị kết tội, Alex sẽ phải đối mặt với mức án 20 năm tù. Ông Claudio Strata – luật sư của Alex cho biết họ có hơn 200 file âm thanh chứng minh người mẹ đã bị bạo hành.

Nhận được tin báo về vụ án mạng, cảnh sát đã ngay lập tức tiến hành điều tra. Qua quá trình điều tra, cảnh sát xác định được ông Giuseppe Pompa (52 tuổi, cha của Alex) đã bạo hành vợ cả về thể xác và tinh thần, cảm xúc của vợ trong nhiều năm qua. Người đàn ông này thậm chí còn gọi điện hàng trăm lần mỗi ngày chỉ để kiểm tra xem vợ đang ở đâu.

Thấy cha đánh mẹ, Alex vào can ngăn, không ngờ gây nên vụ án mạng. 

Vào đêm xảy ra vụ án mạng, Alex và anh trai đã nhắn tin cho người chú để nhờ giúp đỡ vì sợ cha sẽ lại trút một trận đòn roi nữa lên người mẹ. “Chú là người duy nhất chịu lắng nghe và thấu hiểu chúng cháu. Chú cần phải có hành động quyết liệt hơn. Chúng ta đều đang mạo hiểm đánh cược mạng sống của mình ở đây”, Alex gửi đi dòng tin nhắn đầy tuyệt vọng.

Đúng như Alex lo sợ, đêm muộn hôm đó, Giuseppe đã hành hung vợ của mình, buộc tội bà có mối quan hệ ngoài luồng với một đồng nghiệp vì ông ta từng nhìn thấy người đàn ông đó đặt tay lên vai vợ. Ông ta được cho đã ném điện thoại vào mặt vợ. Chứng kiến cảnh đó, Alex vội chạy tới can ngăn, mong cha dừng đánh mẹ và sự việc phát triển đến mức không thể cứu vãn.

Sau vụ án mạng, Alex chuyến đến nhà sống ở nhà một người bạn tại Collegno và chịu sự quản thúc tại gia. Các thẩm phán cho rằng không có mục đích gì để phải đưa Alex vào tù, đồng thời sẽ quá đau thương nếu để Alex trở về căn nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Thẩm phán Stefano Vitelli đã yêu cầu thực hiện kiểm tra tâm thần với Alex. Báo cáo kết quả  cho thấy nam thanh niên có dấu hiệu mất trí tạm thời ở thời điểm giết người do bị căng thẳng sau sang chấn khi chứng kiến cảnh bạo lực gia đình. 

Đinh Kim (Theo Daily Star)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-me-bi-bao-hanh-nhieu-nam-nam-thanh-nien-lam-mot-viec-nhan-tam-voi-cha-a358799.html