+Aa-
    Zalo

    Thương tâm gia cảnh cháu bé 9 tuổi bị đuối nước, bố mẹ không thể về lo hậu sự vì dịch COVID-19

    ĐS&PL Sự việc càng trở nên thương tâm trong bối cảnh bố mẹ cháu không thể về tổ chức tang lễ cho con vì đang làm việc tại Bình Dương - nơi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Trao đổi với PV chiều 15/7, ông Nguyễn Văn Hoè, Chủ tịch UBND xã Lệ Viễn (huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) thông tin về sự việc một bé trai 9 tuổi ở thôn Chung Sơn tử vong do đuối nước. Sự việc càng trở nên thương tâm trong bối cảnh bố mẹ cháu không thể về tổ chức tang lễ cho con vì đang làm việc tại tỉnh Bình Dương - nơi tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

    Theo lãnh đạo xã Lệ Viễn, chiều 14/7, cháu Nịnh Anh K. (sinh năm 2012, là học sinh trường Tiểu học Lệ Viễn) ở nhà và có sang nhà hàng xóm chơi, không may bị trượt chân và rơi xuống ao. Đến khoảng 20h30 cùng ngày, khi gia đình tìm thấy thì cháu đã tử vong do đuối nước. 

    20210715081505 z2615224003741 0e612761877af5ed5c9f633b2d7e4b30
    Ngôi nhà nơi cháu K. ở cùng với bà nội.

    Cũng theo ông Hoè, gia đình cháu K. thuộc hộ nghèo trên địa bàn xã. Cả bố và mẹ cháu đều đang đi làm ăn xa, bản thân cháu ở nhà với bà nội nay đã hơn 60 tuổi. Trước sự việc thương tâm trên, các cơ quan ban ngành đã đứng ra tổ chức tang lễ cho cháu bé xấu số từ đêm 14/7.

    Được biết, cháu K. ở cùng bà nội trong một ngôi nhà cấp 4. Ngôi nhà của gia đình cháu K. thuộc nhà tạm, chính quyền địa phương cũng đề xuất để làm nhà lại cho gia đình cháu nhưng bố, mẹ cháu đang đi làm ăn xa nên tạm thời chưa triển khai được.

    "Tình hình dịch COVID-19 ở Bình Dương diễn biến phức tạp nên bố mẹ cháu không thể về lo hậu sự hay nhìn con lần cuối. Chính quyền đã đứng ra cùng với bà nội cháu tổ chức tang lễ. Các ban ngành đã đến thăm hỏi, động viên chia buồn với gia đình. Chứng kiến tang lễ của cháu tôi cũng rớt nước mắt, thật sự rất thương, bà nội cháu khóc ngất tại đám tang”, ông Hòe thông tin.

    Hiếu Nguyễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-tam-gia-canh-chau-be-9-tuoi-bi-duoi-nuoc-bo-me-khong-the-ve-lo-hau-su-vi-dich-covid-19-a507174.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan