Thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng: Chi cục Thuế Đông Triều vào cuộc


Thứ 6, 19/03/2021 | 08:37


Cùng sự kiện

UBND thị xã Đông Triều có văn bản đề nghị Công an thị xã, chi cục Thuế vào cuộc làm rõ thông tin thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng gây chấn động.

UBND thị xã Đông Triều có văn bản đề nghị Công an thị xã, chi cục Thuế vào cuộc làm rõ thông tin thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng gây chấn động dư luận, đặc biệt là với giới chơi lan.

Liên quan đến thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng gây chấn động dư luận, đặc biệt giới chơi lan, mới đây, UBND thị xã Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) đã có văn bản đề nghị Công an thị xã, chi cục Thuế Đông Triều vào cuộc.

UBND thị xã Đông Triều có văn bản đề nghị Công an thị xã, chi cục Thuế vào cuộc làm rõ thông tin thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng. Ảnh: Dân Trí 

Cụ thể, UBND thị xã chỉ đạo Công an thị xã chủ trì, phối hợp với chi cục Thuế Đông Triều, UBND địa phương có liên quan kiểm tra, xác minh thông tin về giao dịch mua bán lan var (lan đột biến) với giá trị lớn, có loại lên tới 250 tỷ đồng.

Kết quả xác minh báo cáo lên Thường trực UBND thị xã Đông Triều trước ngày 23/3.

Trả lời Dân Trí, ông Hoàng Văn Mạnh, Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ Cục Thuế Quảng Ninh, cho biết, ngay sau khi báo chí đăng tải thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỷ đồng tại Quảng Ninh gây xôn xao dư luận, cơ quan này bước đầu đã xác minh được bên chuyển nhượng là nhà vườn lan var Đất Mỏ tại thị xã Đông Triều.

Trưởng phòng Tuyên truyền Hỗ trợ Cục Thuế Quảng Ninh cho biết, nhà vườn này đang nuôi trồng 12ha lan các loại. Còn thông tin về thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn cước trị giá 250 tỷ đồng thì cơ quan này không nắm rõ.

Về phía nhà vườn, toàn bộ số lan trong vườn hiện mới chỉ trong giai đoạn ươm cấy, nuôi trồng, không xác nhận việc mua bán.

Thông tin về sự việc trước đó, ngày 15/3, cộng đồng những người chơi lan đột biến lại được dịp xôn xao trước thông tin một thương vụ chuyển giao lan var Ngọc Sơn Cước trị giá 250 tỷ đồng được diễn ra tại Mạo Khê, Đông Triều, Quảng Ninh.

Thương vụ mua bán lan var Ngọc Sơn Cước 250 tỷ đồng gây chấn động dư luận, đặc biệt là với giới chơi lan. Ảnh: Vietnamnet 

Theo đó, nhiều facebook trong cộng đồng những người chơi lan đột biến truyền tay nhau về một sự kiện giao dịch lan var Ngọc Sơn Cước trực tiếp của một vườn lan var đất mỏ với một khách mua lan tên Nguyễn Văn Minh.

Cụ thể, thông tin trên facebook của anh Nguyễn Văn Minh đăng tải cho biết đã thực hiện nhận chuyển giao 3 cuộc giao dịch lớn với vườn lan var đất mỏ này với tổng giao dịch là 288.500.000.000 đồng như sau:

- 1 cây Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ đồng

- 1 lá non Pleiku với giá 20,5 tỷ đồng

- 2 lá non Cờ đỏ với giá 18 tỷ đồng

Nhiều người chơi lan var cho biết, 5 cánh trắng Ngọc Sơn Cước là mặt bông mới xuất hiện thời gian gần đây. Loại lan đột biến này đã lập tức làm khuynh đảo thị trường lan var Việt.

Trước thông tin này, nhiều người đặt ra nghi vấn liệu đây có phải là một giao dịch thật hay chỉ là giao dịch giả kiểu "tay phải bán cho tay trái" để làm màu, thổi giá.

Hình ảnh mặt hoa lan Ngọc Sơn Cước. Ảnh: Vietnamnet

Trả lời Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Minh, 42 tuổi (ở Lạch Tray, Hải Phòng) người được cho là chủ nhân mua Ngọc Sơn Cước với giá 250 tỷ đồng cho biết hôm 15/3, anh đại diện cho công ty đến một vườn lan var ở Mạo Khê, Quảng Ninh giao dịch mua Ngọc sơn cước.

Khi được hỏi lý do tại sao lại chọn mua Ngọc Sơn Cước với giá khủng như vậy, người đàn ông 42 tuổi này khẳng định, dù mới chỉ chơi lan var nhưng anh nhận thấy rõ tiềm năng và cơ hội của thú chơi này.

Cũng theo anh Minh, cây lan var Ngọc Sơn Cước anh mua gồm 2 nhánh gốc, 4 mầm, dài 1,1m và có tất cả 48 lá. Ngọc Sơn Cước này được anh mua với giá 250 tỷ đồng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-vu-mua-ban-lan-var-ngoc-son-cuoc-250-ty-dong-chi-cuc-thue-dong-trieu-vao-cuoc-a359744.html