+Aa-
    Zalo

    Tích hợp thẻ xanh COVID-19 trên căn cước công dân gắn chip

    ĐS&PL Bộ Công an thông tin, người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được tích hợp thẻ xanh trên căn cước công dân gắn chip.

    Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, vào chiều ngày 2/10, cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của bộ Công an cho biết hiện đang triển khai các ứng dụng, tiện ích trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chip phục vụ cho các thủ tục, giao dịch được thuận tiện, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian.

    Với tình hình phòng chống dịch cấp bách như hiện nay, bộ Công an đã tích hợp rất nhiều tiện ích cho CCCD gắn chip, trong đó có thông tin thẻ xanh, tiêm chủng, giấy đi đường, thông tin xét nghiệm, giấy phép lái xe, cũng như thông tin về hưởng chính sách hỗ trợ do đại dịch COVID-19.

    tich hop the xanh covid 19 tren can cuoc cong dan gan chip
    Người đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được tích hợp thẻ xanh trên CCCD gắn chip. Ảnh: Công an cung cấp/ Tri Thức Trực Tuyến

    Những công dân đã tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 sẽ được tích hợp thẻ xanh, còn người tiêm 1 mũi vaccine được tích hợp thẻ vàng trên CCCD gắn chip.

    CCCD gắn chip cũng tích hợp thông tin về người phụ thuộc đi cùng với người có thẻ căn cước như con chưa đủ 14 tuổi, người mất năng lực hành vi dân sự...

    Bộ Công an cho biết người dân có thể sử dụng duy nhất thẻ căn cước gắn chip để thực hiện giao dịch đối với những tiện ích nêu trên. Cơ quan chức năng đảm bảo dữ liệu công dân được đối sánh với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua quy trình xác minh đảm bảo chính xác.

    Liên quan đến việc này, Lao Động thông tin thêm, dữ liệu công dân được bảo đảm bảo mật tuyệt đối, không ai có thể đọc và sao lưu dữ liệu cá nhân, dữ liệu được tích hợp trên căn cước công dân. Dữ liệu được cập nhật, bổ sung từ rất nhiều nguồn như cơ quan y tế, tổ chức, doanh nghiệp, thông tin tiêm chủng, F0 hay F0 khỏi bệnh.

    Theo bộ Công an, công dân cũng có thể dễ dàng đăng ký điểm checkpoint cho nơi ở hoặc dán trên các trụ sở, cơ quan, doanh nghiệp, siêu thị hoặc nơi công cộng. Với chức năng quản lý điểm checkpoint, các doanh nghiệp, tổ chức có thể theo dõi, quản lý về nguy cơ lây nhiễm COVID-19 của cán bộ, nhân viên và khách ra vào trụ sở cơ quan, từ đó chủ động đưa ra các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả, kịp thời.

    Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, bộ Công an đã trả khoảng 45 triệu thẻ CCCD gắn chip điện tử cho người dân. Chip điện tử được tích hợp trong CCCD chứa các thông tin cơ bản gồm thông tin sinh trắc học, ảnh chân dung và vân tay theo tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO. Tất cả thông tin lưu trữ đều được bảo mật, đảm bảo an toàn thông tin bởi Ban Cơ yếu Chính phủ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tich-hop-the-xanh-covid-19-tren-can-cuoc-cong-dan-gan-chip-a515060.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan