+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang đề xuất mượn TP. HCM 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell

    • DSPL
    ĐS&PL Tiền Giang đề nghị TP. HCM cho mượn 500.000 liều vaccine ngừa COVID-19 để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn.

    Ngày 11/9, UBND tỉnh Tiền Giang đã có công văn gửi TP. HCM đề nghị mượn 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm nhằm góp phần khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, theo Tuổi Trẻ Online.

    Theo đó, công văn nêu rõ dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía Nam và tại Tiền Giang. Tính đến ngày 11/9, tỉnh này ghi nhận 12.125 ca F0, với 297 ca tử vong.

    tie n giang de xua t muo n tp hcm 500 000 lie u vaccine ngu a covid 19 vero cell1
    Văn bản mượn 500.000 liều vaccine Vero Cell của UBND tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Báo Pháp Luật TP. HCM.

    Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã tạm dừng hoạt động. Một số doanh nghiệp đã thực hiện “3 tại chỗ” nhưng cũng phải tạm dừng do phát hiện có ca F0. Tình hình trên dẫn đến nguy cơ đứt gãy chuỗi sản xuất trên địa bàn tỉnh, làm gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên liệu cho các doanh nghiệp trên cả nước, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc thực hiện các hợp đồng đã ký với các đối tác.

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Tiền Giang đã chủ động tìm nguồn cung vaccine để tạo miễn dịch cộng đồng tại địa phương. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tỉnh vẫn chưa tìm được nguồn cung ứng vaccine cho địa phương.

    Trước tình hình trên, Tiền Giang đề nghị TP. HCM cho mượn 500.000 liều vaccine để tiêm cho người lao động thuộc các doanh nghiệp trên địa bàn. Đồng thời, tỉnh khẳng định sẽ sớm tìm nguồn vaccine để hoàn trả cho TP. HCM.

    tie n giang de xua t muo n tp hcm 500 000 lie u vaccine ngu a covid 19 vero cell2
    Vaccine Vero Cell là loại vaccine thứ 3 được bộ Y tế phê duyệt. Ảnh: CNBC.

    Tính đến ngày 11/9, tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tiêm phòng hết nguồn vaccine phòng COVID-19 do bộ Y tế phân bổ. Địa phương này kiến nghị bộ cấp tiếp vaccine để tiêm phòng sớm đạt miễn dịch cộng đồng, theo VOV.

    Theo đó, cơ quan y tế các địa phương trong tỉnh Tiền Giang đã tổ chức tiêm phòng được hơn 285.500 liều vaccine, tiêm hết lượng vaccine mà bộ Y tế phân bổ. Trong số này, mũi 1 tiêm được hơn 267.300 người, mũi 2 tiêm được 18.200 người. Tuy nhiên, tỉ lệ người trên 18 tuổi đã được tiêm phòng còn thấp: mũi 1 chỉ đạt gần 18%, mũi 2 chỉ đạt 1,2%. Đặc biệt, nhiều trường hợp đã đến thời hạn phải tiêm mũi 2 nhưng hết vaccine.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tie-n-giang-de-xua-t-muo-n-tp-hcm-500-000-lie-u-vaccine-ngu-a-covid-19-vero-cell-a512998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan