+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích chiến đấu Nga có sức mạnh "khủng" nhất hành tinh, dự kiến cất cánh năm 2025

    • DSPL
    ĐS&PL Tiêm kích đánh chặn của Nga MiG-41 được cho là vượt trội hơn mọi "hậu bối" trước đây, chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2025.

    Tiêm kích đánh chặn của Nga MiG-41 được cho là vượt trội hơn mọi "hậu bối" trước đây, chuyến bay đầu tiên sẽ diễn ra vào năm 2025.

    Theo Archyde, thiết kế của MiG-41 được hoàn thành vào cuối năm 2019. Năm 2020, bộ Quốc phòng Nga đã chọn MiG-41 là dự án có triển vọng nhất. Nếu MiG-41 đạt được kỳ vọng lớn, nó sẽ là máy bay chiến đấu nguy hiểm nhất thế giới.

    Siêu âm và gần không gian

    Máy bay đánh chặn một chỗ ngồi, một động cơ được thiết kế để nó có thể được sử dụng với phi hành đoàn con người nhưng nếu không có, MiG-41 có thể được sử dụng chỉ với sự điều khiển của AI. Khả năng của Mikoyan MiG-41 có thể vượt xa SU-57.

    SU-57 là máy bay chiến đấu tàng hình đầu tiên của Nga, sau thời gian dài trì hoãn, các mẫu máy bay loạt đầu tiên hiện đang được bàn giao cho Không quân Nga.

    Ảnh minh họa. Nguồn: Archyde.

    MiG 41 không phải là một máy bay chiến đấu đa năng, mà là một máy bay đánh chặn thuần túy với những khả năng mang tính cách mạng. Vì vậy, nó sẽ đạt tới 5.500 km/ h, đó sẽ là tốc độ siêu thanh. Eurofighter đạt tốc độ khoảng 2800 km/ h. Tầm bay của máy bay phản lực mới của Nga sẽ là 1500 km. Nhờ động cơ của nó, MiG có thể bay tới 100 km.

    Người đứng đầu Tập đoàn máy bay Nga Ilya Tarasenko cho biết máy bay phản lực có thể đạt tốc độ Mach 4 đến 4,3, sẽ được trang bị laser phòng thủ tên lửa và có thể hoạt động ở độ cao rất lớn và thậm chí trong không gian gần. Điều này có nghĩa là động cơ của nó không phụ thuộc vào oxy trong khí quyển.

    Sự thay thế cho MiG-31

    Máy bay chiến đấu thế hệ thứ 6 có công nghệ tàng hình, giống như SU-57 (thế hệ thứ 5). MiG có thể mang tất cả các loại tên lửa hiện đại của Nga. Chúng bao gồm tên lửa chống hạm cực nhanh Zirkon và tên lửa đa năng Kinzhal. Nó cũng được trang bị tên lửa không đối không mạnh nhất trên thế giới. Chúng có thể nhắm mục tiêu bắn với phạm vi lên đến 300 hoặc 400 km. Bản thân MiG-41 có nhiệm vụ đánh chặn tên lửa siêu thanh liên lục địa và mang tên lửa chống vệ tinh.

    Nguyên mẫu đầu tiên sẽ được hoàn thành sớm nhất là vào năm 2023, chuyến bay đầu tiên được lên kế hoạch vào năm 2025. Trong tương lai, MiG-41 sẽ thay thế MiG-31.

    Bích Thảo(Theo Archyde)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-chien-dau-nga-co-suc-manh-khung-nhat-hanh-tinh-du-kien-cat-canh-nam-2025-a359621.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan