+Aa-
    Zalo

    Tiêm kích Nga, Syria trút mưa bom san phẳng nhiều hang ổ của khủng bố IS

    • DSPL
    ĐS&PL Chiến đấu cơ Nga và Syria đã phá hủy nhiều căn cứ của nhóm khủng bố IS ở miền Trung Syria, nơi phiến quân sử dụng cất giữ vũ khí.

    Chiến đấu cơ Nga và Syria đã phá hủy nhiều căn cứ của nhóm khủng bố IS ở miền Trung Syria, nơi phiến quân sử dụng cất giữ vũ khí.

    Một vụ không kích tại Syria. Ảnh minh họa


    Ngày 25/9, các máy bay chiến đấu của không quân Nga và Syria đã thực hiện một loạt các cuộc tấn công hạng nặng, trút mưa bom xuống các hang ổ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại miền Trung Syria.

    Cùng lúc, Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) tiếp tục tuần tra ở khu vực sa mạc rộng lớn nằm giữa Homs, Raqqa và Deir Ezzor để tiêu diệt những tay súng IS còn ẩn nấp trong vùng Badiya al-Sham.

    "Tổ chức khủng bố IS đã tiến hành nhiều cuộc tấn công nhằm vào Quân đội Syria từ vùng Badiya al-Sham mỗi tháng. Các cuộc tấn công thường xuyên buộc Damascus phải tăng cường sự hiện diện quân sự ở miền trung và đông Syria", AMN đưa tin.

    Được biết, IS đã sử dụng khu vực Badiya Al-Sham để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào quân chính phủ và các đồng minh của họ nhiều lần mỗi tháng.

    Trong một diễn vến khác, chỉ trong vòng 3 giờ, quân đội Syria đã tiêu diệt 10 xe tăng và xe bọc thép của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Thông tin này vẫn chưa được xác nhận bởi chính quyền Syria hay Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng một nguồn tin địa phương ở Idlib, Syria đã công bố những bức ảnh hiện trường trên mạng xã hội. 

    Trong bài đăng của mình, nguồn tin nói, đó không phải là một trò chơi hoạt hình, mà là những chiếc xe bọc thép thực sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Neirab, Idlib, được quân đội Syria tiêu diệt chỉ trong 3 giờ.

    Trước đó tin nói, Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện một cuộc vận chuyển số lượng lớn xe bọc thép quân sự ở Syria.

    Trong những tuần gần đây, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các đối tác thân Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực đã thực hiện các cuộc tấn công vào các tòa nhà dân cư ở tỉnh Hasaka. Các chuyên gia cho rằng, đây là một nỗ lực của quân đội thân Thổ Nhĩ Kỳ nhằm đẩy đuổi toàn bộ dân cư địa phương, để lực lượng do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuận và gia đình của họ thế chỗ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiem-kich-nga-syria-trut-mua-bom-san-phang-nhieu-hang-o-cua-khung-bo-is-a340406.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan