Tiền Giang: Bắt giam nhóm đối tượng nổ súng loạn xạ khiến 1 người tử vong


Thứ 5, 25/03/2021 | 23:40


Cùng sự kiện

Nhóm bị can gồm 9 người trong vụ nổ súng khiến 1 người chết trên địa bàn tỉnh Tiền Giang mới đây đã bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam.

Nhóm bị can gồm 9 người trong vụ nổ súng khiến 1 người chết trên địa bàn tỉnh Tiền Giang mới đây đã bị cơ quan chức năng khởi tố và bắt tạm giam.

Công Lý đưa tin, Công an tỉnh Tiền Giang vào hôm 25/3 cho biết cơ quan này đã khởi tố, bắt tạm giam 9 bị can liên quan tới vụ nổ súng trong đêm trên địa bàn làm 1 người tử vong để điều tra về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”. Cảnh sát hiện cùng đang xem xét khởi tố các hành vi tàng trữ, sử dụng vũ khí quân dụng, cố ý gây thương tích.

Các đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Văn Nhựt (31 tuổi), Phạm Trần Trung Kiên (25 tuổi), Phan Trang Chủ (20 tuổi), Nguyễn Văn An (25 tuổi), Trần Minh An (21 tuổi), Nguyễn Minh Tân (20 tuổi), Nguyễn Hoàng Thiện (25 tuổi), Nguyễn Thanh Phong (28 tuổi), Trần Quyền (23 tuổi, tất cả cùng trú tại Tiền Giang).

Hiện trường vụ nổ súng khiến 1 người tử vong. Ảnh: VietNamNet

Theo kết quả điều tra ban đầu được đăng tải trên VietNamNet, hai đối tượng Nhựt và Tân xảy ra mâu thuẫn với nhau. Vào khoảng 1h30 ngày 10/12, Tân đã hẹn Nhựt tới nhà của Nguyễn Ngọc Tuấn Đăng (30 tuổi, ngụ phường 6, thành phố Mỹ Tho) để giải quyết mâu thuẫn.

Tân rủ theo nhóm bạn gồm Long, Thiện và Khôi đi cùng tới điểm hẹn. Nhựt cũng đến đó cùng Kiên, Chủ, Văn An, Minh An. Nhựt cũng phát cho nhóm bạn đi theo mỗi người một khẩu súng để “xử” nhóm của Tân.

Nguyễn Văn An được giao nhiệm vụ đứng canh ở khu vực nhà của Đăng, khi đối thủ tới thì nổ súng bắn. Thấy nhóm của Tân vào tới hẻm, cách nhà Đăng 15m, An đã nổ súng bắn vào nhóm của Tân. Ngay sau đó, các thành viên khác trong nhóm của Nhưt cũng liên tiếp bắn vào nhóm Tân.

Vì bị tấn công bất ngờ, Long trúng đạn, cả nhóm của Tân lùi về phía sau. Trong khi đó, Đăng cũng bị trúng đạn và đã tử vong. Tại hiện trường, cảnh sát phát hiện 12 vỏ đạn và 1 viên đạn chưa nổ của loại súng thể thao 22LR, 4 vỏ đạn và 1 viên đạn súng công cụ hỗ trợ chưa nổ, 2 vỏ đạn, 1 quả lựu đạn, 1 con dao và 1 cây giáo.

Cảnh sát sau đó đã bắt giữ hơn 10 đối tượng liên quan tới vụ việc, thu hồi 8 khẩu súng, 64 viên đạn, 18 vỏ đạn, 5 bình xịt hơi cai, 1 quả lựu đạn… Người dân địa phương cho biết, Đăng chuyên cho vay tiền góp và nghiện ma túy. Qua quá trình khám nghiệm tử thi, cảnh sát phát hiện 1 đầu đạn bằng kim loại nằm trong sọ não của Đăng.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-bat-giam-nhom-doi-tuong-no-sung-loan-xa-khien-1-nguoi-tu-vong-a360450.html