Tiền Giang: Cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi tới bệnh viện “khám thai”


Chủ nhật, 19/09/2021 | 15:34


Cùng sự kiện

Hình ảnh chụp giấy đi đường được cấp cho một cụ ông 85 tuổi ở Tiền Giang với mục đích ra đường là “đi khám thai” đã khiến mạng xã hội xôn xao.

Theo VTC News, vào ngày 19/9, bà Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch UBND xã Long Định, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang) cho biết đã làm báo cáo gửi UBND huyện Châu Thành về trường hợp cấp giấy đi đường cho hai người đàn ông, với mục đích đến bệnh viện khám thai.

Được biết, hai người đàn ông được cấp giấy đi đường là ông N.V.L (85 tuổi, trú tại xã Long Định, huyện Châu Thành) và ông T.T.T. Mục đích ra đường được ghi trên giấy đi đường là đi "khám thai tại Bệnh viện Đa khoa Tiền Giang".

Tin trong nước - Tiền Giang: Cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi tới bệnh viện “khám thai”
Giấy đi đường được cấp cho cụ ông 85 tuổi với mục đích tham gia giao thông là "đi khám thai". Ảnh: Đ.Đ/ Tri Thức Trực Tuyến

Theo giải trình của cán bộ cấp giấy, vào ngày 18/9, xã Long Định có trường hợp gần sinh con nên đã tới UBND xã xin cấp giấy đi đường để đi khám thai.

Cùng ngày, cán bộ soạn thảo đã lấy mẫu văn bản này có sẵn trong máy tính chỉnh sửa, bổ sung thông tin và trình ký để cấp giấy đi đường cho cụ ông 85 tuổi và người thân đi cùng.

Tuy nhiên, cán bộ soạn thảo không rà soát kỹ, dẫn tới việc lãnh đạo xã ký giấy đi đường cấp cho ông L. và ông T. với mục đích tham gia giao thông là đến bệnh viện khám thai.

Tri Thức Trực Tuyến cho biết, hình ảnh chụp giấy đi đường nói trên sau đó đã lan truyền trên mạng xã hội, gây xôn xao dư luận.

Lãnh đạo xã Long Định cho biết mục đích cấp giấy đi đường cho người dân tham gia giao thông là đúng. Vậy nhưng, cán bộ soạn thảo văn bản không rà soát kỹ, đã trình lãnh đạo ký, dẫn đến sự nhầm lẫn.

"Công tác phòng, chống dịch tại địa phương cũng có nhiều áp lực. Cán bộ trong lúc làm việc khó tránh khỏi những sai sót nhưng địa phương sẽ họp, có hình thức xử lý, trong đó cũng có trách nhiệm của lãnh đạo vì không kiểm tra kỹ", bà Nguyễn Thị Nga cho hay.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-cap-giay-di-duong-cho-cu-ong-85-tuoi-toi-benh-vien-kham-thai-a513684.html