+Aa-
    Zalo

    Tiền Giang họp khẩn trong đêm tìm cách khống chế ổ dịch tại trung tâm Công tác Xã hội

    • DSPL
    ĐS&PL Ổ dịch mới bùng phát tại trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang được nhận định có nguy cơ rất cao, bởi đa số F0 đều là những người dễ bị tổn thương.
    tien giang hop khan trong dem tim cach khong che o dich moi voi nhieu doi tuong de ton thuong 01
    Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang. Ảnh: Thanh niên

    Sau khi ghi nhận chùm ca bệnh tại trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang, rạng sáng 14/8, ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác bộ Y tế đã có cuộc họp khẩn để tìm phương án nhanh chóng kiểm soát ổ dịch này.

    Theo CDC tính đến sáng 14/8, ổ dịch tại trung tâm Công tác Xã hội đã có tổng cộng 68 F0, trong tổng số 443 cán bộ nhân viên và nhóm dễ tổn thương.

    Tại cuộc họp, TS Nguyễn Vũ Thượng, Trưởng đoàn công tác phòng, chống COVID-19 tại Tiền Giang nhận định về tình hình ổ dịch, cho biết F0 là nhân viên phục vụ ăn uống tại khu B, tiếp xúc gần nhiều người dân đang cần được chăm sóc nên tốc độ lây nhiễm nhanh. Đây là khu vực có nguy cơ rất cao, bởi đa số F0 đều là những người dễ bị tổn thương.

    Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang và đoàn công tác Bộ Y tế đưa phương án cách ly ngay tại chỗ các ca F0, F1. Trung tâm Công tác Xã hội sẽ được chuyển đổi thành bệnh viện dã chiến. Nếu các ca bệnh có diễn biến nặng, họ sẽ được chuyển qua trung tâm hồi sức tích cực của tỉnh.

    Sở Y tế cần triển khai tập huấn cho nhân viên tại trung tâm về công tác chăm sóc, điều trị cho các ca F0.

    Các trường hợp F1 được cách ly thành 03 khu bao gồm: Trẻ em, phụ nữ, người già, các đối tượng còn lại. Bên cạnh đó phải tiến hành song song công tác truy vết F1 của các nhân viên F0 ở ngoài cộng đồng.

    CDC tỉnh đảm bảo công tác lấy mẫu gộp với tần suất 2 ngày/lần, thường xuyên sát khuẩn bề mặt, phòng ốc hàng ngày, kiểm soát nhiễm khuẩn không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo.

    Được biết, trung tâm Công tác xã hội tỉnh Tiền Giang có 5 khu trong đó: khu A có 39 người; khu B có 101 người; khu C có 72 người; khu D 102 người và khu E là 43 người. Đối tượng dễ tổn thương được bảo trợ xã hội chủ yếu là người già, người khuyết tật, người tâm thần, trẻ em và phụ nữ neo đơn.

    Trước đó ngày 9/8, tại đây ghi nhận ca dương tính đầu tiên là nhân viên tại khu D, có mẹ là F0. Ngay lập tức CDC Tiền Giang đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trung tâm và ghi nhận 68 trường hợp F0, trong đó khu B ghi nhận 63 ca dương tính là đối tượng dễ tổn thương. 4 ca dương tính còn lại là nhân viên tại các khu B, E, D.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-giang-hop-khan-trong-dem-tim-cach-khong-che-o-dich-tai-trung-tam-cong-tac-xa-hoi-a510172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan