Tiến Linh cạnh tranh Cầu thủ xuất sắc châu Á cùng sao Tottenham Son Heung Min


Thứ 6, 15/10/2021 | 08:27


Cùng sự kiện

Tiến Linh hiện đang dẫn đầu danh sách bình chọn cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022, hơn cả các ngôi sao như Wu Lei hay Son Heung Min.

Trong khuôn khổ bảng B vòng loại cuối World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam để thua cả hai lượt trận gần nhất trước Trung Quốc và Oman.

Tại hai trận đấu này, tuyển Việt Nam đã ghi được 3 bàn thắng, trong đó tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đóng góp 2 pha lập công.

Thể thao - Tiến Linh cạnh tranh Cầu thủ xuất sắc châu Á cùng sao Tottenham Son Heung Min
Tiến Linh cạnh tranh Cầu thủ xuất sắc châu Á cùng sao Tottenham. Ảnh: Thể thao& Văn hóa

Với hai bàn thắng thắng có được, tiền đạo 23 tuổi của đội tuyển Việt Nam đã được AFC đưa vào danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất hai lượt trận của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

AFC viết trên trang chủ: "Anh ấy đá hai trận, chơi tổng cộng 171 phút, ghi hai bàn, tỷ lệ chuyền bóng chính xác là 79%. Tiến Linh tạo ra sự tích cực lớn cho đội tuyển Việt Nam, dù đội bóng của Tiến Linh không thể vượt qua tuyển Trung Quốc và Oman".

Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đánh giá rất cao Tiến Linh và xem anh như là tài năng trẻ của bóng đá khu vực: "Mới 23 tuổi nhưng cầu thủ này cho thấy sự chững chạc trong cách chơi bóng và nhạy bén trong việc ghi bàn. Tiến Linh đã ghi đến 7 bàn kể từ vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Đây là một thành tích rất đáng nể".

Trong danh sách đề cử cầu thủ xuất sắc nhất hai lượt trận của vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, bên cạnh tiền đạo quê Hải Dương, AFC còn đề cử những ngôi sao hàng đầu như Son Hueng Min (Hàn Quốc), Azmoun (Iran), Hrustic (Australia), Ao Tanaka (Nhật Bản) hay Wu Lei (Trung Quốc) vào giải thưởng cầu thủ xuất nhất tháng 10.

Với 53,3% phiếu bầu về bình chọn cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 10, Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách, hơn cả các ngôi sao như Wu Lei (Trung Quốc) hay ngôi sao của Tottenham Son Heung Min.

Nhiều khả năng, Tiến Linh sẽ được bình chọn là cầu thủ châu Á hay nhất 2 lượt trận vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khi mà người đứng thứ 2 trong danh sách bình chọn này là Sardar Azmoun (Iran) mới có 18,53% phiếu bầu.

Cách đây không lâu, Tiến Linh cũng đã đánh bại Zhang Yuning (Trung Quốc) để giành giải thưởng “Ngôi sao tương lai” của lượt trận thứ 3 vòng loại cuối World Cup 2022.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-linh-canh-tranh-cau-thu-xuat-sac-chau-a-cung-sao-tottenham-son-heung-min-a516273.html