+Aa-
    Zalo

    "Tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất xuất hiện trong đề thi khiến cộng đồng mạng xôn xao

    • DSPL
    ĐS&PL Trong những gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đăng tải hình ảnh để thi môn Ngữ văn có đề cập đến "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất làm dấy lên tranh cãi từ các bậc phụ huynh.

    Trong những gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đăng tải hình ảnh để thi môn Ngữ văn có đề cập đến "tiên nữ đồng quê" Lý Tử Thất làm dấy lên tranh cãi từ các bậc phụ huynh. 

    Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đăng tải hình ảnh về đề thi môn Ngữ văn của một trường trung học thuộc quận Hải Thự (Ninh Ba, Chiết Giang, Trung Quốc).

    Đề thi có 3 câu hỏi lớn, nhằm kiểm tra kiến thức khái quát của thí sinh, yêu cầu kể về nhân vật có thành tích tốt, may mắn, nhiều công trạng hoặc thăng tiến ở sự nghiệp.

    Theo đó, đề thi đã lấy ví dụ một trong những người thành công khi hoạt động trên mạng xã hội là một youtuber nổi tiếng chuyên thực hiện các video về "cổ phong mỹ thực" - Lý Tử Thất.

    Đề thi Văn có Lý Tử Thất gây tranh cãi. Ảnh: Weibo

    Ngay sau khi hình ảnh về đề thi được đăng tải trên mạng xã hội, làn sóng tranh cãi đã xuất hiện. Hầu như các bậc cha mẹ đều đặt ra những câu hỏi như: Lý Tử Thất có đủ “sức nặng” để đại diện cho cuộc sống nông thôn truyền thống của Trung Quốc không? Những người nổi tiếng trên mạng xã hội có nên xuất hiện trong các bài thi của học sinh? Việc xuất hiện này mang lại giá trị gì trong giáo dục trẻ?

    Một phụ huynh ở Ninh Ba bình luận đây là bài kiểm tra “không thể chấp nhận được”. Người này thẳng thắn phê bình “giáo viên ra đề thi là người có kiến thức nông cạn”.

    Bên cạnh đó cũng có những ý kiến bày tỏ quan điểm ủng hộ đề thi này, bởi Lý Tử Thất giúp quảng bá văn hóa truyền thống của Trung Quốc. Các đề thi nên đẩy mạnh kiến thức thực tế thay vì lý thuyết, xa vời, khô khan.

    Được biết, đây không phải là lần đầu tiên nhân vật nổi tiếng xuất hiện trong các đề thi tại Trung Quốc, trước đó nhiều cái tên như Châu Kiệt Luân, Lộc Hàm,... cũng từng được nhắc đền trong đề thi.

    Lý Tử Thất được biết đến là một Youtuber chuyên về ẩm thực nổi tiếng tại Trung Quốc. Cô được người hâm mộ ưu ái gọi với tên "tiên nữ đồng quê" vì những video cô thực hiện là về "cổ phong mỹ thực”.


    Lý Tử Thất được biết đến là một Youtuber chuyên về ẩm thực nổi tiếng tại Trung Quốc. 

    Lý Tử Thất thường xuất hiện với dáng vẻ của một cô thôn nữ xinh đẹp nấu ăn ngon và giỏi luôn trong việc đồng áng.

    Ngoài kiến thức về món ăn, những video của Lý Tử Thất còn khiến người hâm mộ biết đến bởi hình ảnh và nội dung trau chuốt, cùng góc máy được chăm chút tỉ mỉ. Không chỉ thu hút người hâm mộ tại quê nhà "tiên nữ đồng quê" còn thu hút cả cộng đồng quốc tế.

    Vào ngày 29/4 vừa qua, kênh YouTube của cô đã cán mốc hơn 10 triệu người đăng ký theo dõi, trở thành nhà sáng tạo nội dung đầu tiên của Trung Quốc đạt được thành tích này.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tien-nu-dong-que-ly-tu-that-xuat-hien-trong-de-thi-khien-cong-dong-mang-xon-xao-a331762.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan