+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ 4 chi tiết đau lòng ít ai chú ý trong tang lễ Công nương Diana cách đây 24 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Dù công chúng đã theo dõi tang lễ của Công nương Diana cách đây 24 năm nhưng có tới 4 chi tiết đau lòng mà ít ai nhận ra tại buổi lễ này.

    Công nương Diana, được mệnh danh là Công nương của người dân, đã an nghỉ vào ngày 6/9/1997 sau  một tai nạn thương tâm. Tang lễ của bà đã được tổ chức công khai với khoảng 2 triệu người xếp hàng trên đường phố để tiễn đưa Đoá hồng nước Anh đến Tu viện Westminster. Dù sự kiện này được tổ chức công khai nhưng có nhiều chi tiết đau lòng ít ai nhận ra vào thời điểm ấy.

    Anh em Hoàng tử William - Harry không được phép khóc

    Khi những người ủng hộ đưa tiễn linh cữu Công nương Diana, 2 Hoàng tử William và Harry, khi ấy mới 15 và 12 tuổi, đã được trông thấy đi bên cạnh cha họ là Thái tử Charles.

    Theo truyền thông, khi ấy Thái tử Charles được cho là đã dặn các con không được phép rơi lệ trong tang lễ. Trong đó, kênh ITV cho biết Thái tử Charles đã nói với Hoàng tử Harry rằng: "Con đừng khóc mà hãy tiếp tục đi bộ".

    cong nuong diana
    Hai anh em Hoàng tử William - Harry trong tang lễ Công nương Diana. Ảnh: AFP

    Khi ấy công chúng chỉ chứng kiến hình ảnh 2 vị hoàng tử trẻ tuổi cố gắng giữ bình tĩnh, đi theo sau linh cữu người mẹ quá cố của họ trong gần 2 giờ đồng hồ. Mãi sau này, khi trưởng thành, 2 anh em Hoàng tử William mới thừa nhận rằng họ cảm thấy rất khó khăn khi đi theo quan tài của mẹ trước sự chứng kiến của hàng triệu người.

    Bộ váy Công nương Diana mặc trong tang lễ được bà mua từ vài tuần trước khi chết

    Như trang web Lady Diana Foundation xác nhận, Công nương Diana đã được chôn trong một chiếc váy dài màu đen của Catherine Walker. Được biết, khoảng 3 tuần trước khi gặp tai nạn, bà đã đặt mua chiếc váy này. Bên trong áo quan còn có một chuỗi hạt Mân côi, món quà mà Mẹ Teresa đã tặng cho Công nương Diana.

    cong nuong dian
    Công nương Diana đã được chôn cất cùng chiếc váy đen mà bà đặt mua khoảng 3 tuần trước khi chết. Ảnh: Getty

    Bà được chôn cất ở hòn đảo riêng của gia đình

    Theo kế hoạch ban đầu, Công nương Diana được chôn cất trong hầm của gia tộc Spencer. Tuy nhiên, kế hoạch sau đó đã thay đổi, chuyển địa điểm chôn cất công nương nước Anh sang một nơi riêng tư hơn. 

    Sau tang lễ tại Tu viện Westminster, Công nương Diana đã được đưa tới chôn cất trên một hòn đảo ở giữa Hồ Bầu dục, trong khuôn viên ngôi nhà của gia đình Spencer tại Công viên Althorp. Có thông tin cho biết sự thay đổi này dựa trên lo ngại của anh trai bà, ông Earl Spencer, về khả năng có quá nhiều người yêu mến tới viếng thăm bà. 

    Tuy nhiên, dù người dân không thể đến thăm mộ của Công nương Diana trực tiếp, Công viên Althorp vẫn mở cửa vào những một vài thời điểm nhất định trong năm, cho phép người dân nhìn ra phía hồ và tưởng niệm bà từ xa. Ngoài ra, mọi người cũng có thể đến thăm ngôi đền ven hồ dành riêng cho Công nương Diana và để lại những lời tưởng nhớ đến công nương quá cố.

    Bài điếu văn gây tranh cãi 

    Tại tang lễ của Công nương Diana, em trai bà, ông Charles Spencer, đã gây tranh cãi khi công khai chỉ trích cách Hoàng gia Anh và truyền thông đối xử với bà. 

    tang le cong nuong diana
    Ngày tổ chức tang lễ của Công nương Diana là một ngày đáng buồn đối với nhiều người dân Anh. Ảnh: Getty

    Trong đó, ông Spencer nói rằng "những tay săn ảnh đã có mặt" và nói rằng chị gái ông bị giới truyền thông chế giễu khi cho rằng Công nương Diana là "người bị săn lùng nhiều nhất". 

    Về phía Hoàng gia Anh, ông Spencer đã đề nghị họ cho 2 người cháu của ông là anh em Hoàng tử William và Harry được sống tự do hơn. 

    Cụ thể, ông Charles Spencer phát biểu: "Tôi cam kết chúng tôi, những người ruột thịt của các cháu, sẽ làm tất cả những gì có thể để tiếp tục định hướng hai đứa trẻ đặc biệt này theo con đường mà Hoàng gia định sẵn để tâm hồn chúng không chỉ bị chìm đắm trong những nghĩa vụ và truyền thống. Với những di sản hai cháu đã được thừa kế từ khi sinh ra, chúng tôi sẽ luôn tôn trọng và khuyến khích chúng làm tròn trọng trách trên vai nhưng gia đình chúng tôi mong rằng hai cháu sẽ có cuộc sống cởi mở hơn trong khuôn khổ".

    Minh Hạnh (Theo Daily Star)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-4-chi-tiet-dau-long-it-ai-biet-trong-tang-le-cong-nuong-diana-cach-day-24-nam-a513524.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan