+Aa-
    Zalo

    Tiết lộ hồ sơ kỳ án giết người giấu xác dưới cống: Chiếc sim điện thoại tố cáo hung thủ

    • DSPL
    ĐS&PL Thời gian cứ dần trôi qua nhưng thi thể được phát hiện dưới cống vẫn chưa thể xác định được danh tính. Các dấu vết, manh mối từ hiện trường rất mong manh.

    Thời gian cứ dần trôi qua nhưng thi thể được phát hiện dưới cống vẫn chưa thể xác định được danh tính. Các dấu vết, manh mối từ hiện trường rất mong manh.

    Tìm theo dấu vết

    Ngày 27/11/2017, 1 người dân phát hiện 1 thi thể là nữ giới tử vong trong cống nước. Ngay sau đó, phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định đã nhanh chóng vào cuộc, điều tra vụ án. Hàng loạt các mũi trinh sát được chia làm nhiều hướng thu thập thông tin. Tuy nhiên, đã vài ngày trôi qua, danh tính nạn nhân và hung thủ vẫn là ẩn số.

    Trong khi hầu hết các mũi điều tra đang tiến hành chưa có kết quả thì mũi vận động quần chúng nhân dân phát giác tội phạm đã thu nhận được một thông tin quan trọng có liên quan đến vụ án. Theo người dân kể lại, trong lúc đi làm tại khu vực gần hiện trường cách thời điểm phát hiện tử thi chừng 10 ngày có nghe tiếng xe máy di chuyển đến khu vực đó. Người này còn cung cấp thêm thông tin là khi anh ta chiếu đèn pin vào hướng chiếc xe thì người điều khiển lập tức quay xe đi lối khác. Như “nắng hạn gặp mưa”, ngay lập 1 mũi trinh sát xuống gặp nhân chứng trong hi vọng sẽ mở nút thắt của vụ án.

    Tuy nhiên, người cung cấp thông tin lại không nhìn thấy biển kiểm soát, cũng không rõ mặt người thanh niên điều khiển xe vì khoảng cách khá xa, trời lại tối. Hy vọng tìm ra hung thủ vừa nhen nhóm lại tắt ngấm, đặc biệt là khi nghi vấn về các di biến động của các đối tượng khả nghi vẫn chưa có đáp án cuối cùng.

    Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

    “Cùng thời điểm này, có người dân đến trình báo có người nhà mất tích nhiều ngày nay. Nhưng kết quả xét nghiệm ADN để tìm ra tung tích nạn nhân cũng cho thấy, những người đến trình báo không có chung huyết thống với nạn nhân… Tất cả lại ra về trong sự thất vọng tràn trề”, trinh sát phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định nhớ lại.

    Không nản chí, các mũi trinh sát lại tiếp tục tập trung điều tra từ hàng trăm đối tượng trong diện quản lý của Công an huyện Hải Hậu. Ngày đêm rà soát từng số đối tượng ly hôn, có nhiều mối quan hệ phức tạp, Ban chuyên án đã loại bỏ, giải nghi dần. Chỉ còn đối tượng duy nhất là Vũ Đức Giang (SN 1988, trú xóm 1, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, Nam Định). Giang đã có vợ nhưng ly hôn được 4 năm, hiện đang ở cùng bố mẹ và con gái đã 6 tuổi. Lý do vợ chồng Giang ly hôn là vì Giang ngoại tình, sau đó lại về nhà đánh vợ.

    Chiếc sim điện thoại hé lộ manh mối

    Theo tài liệu điều tra, Vũ Đức Giang làm nghề lái xe. Trước đây, Giang làm phụ xe khách tuyến Hải Hậu – Quảng Ninh, nhưng do tính chơi bời, hay trăng hoa trai gái nên bị chủ xe đuổi việc. Sau đó, Giang về làm lái xe chở hàng cho chú họ với mức thu nhập ổn định. Nguồn tin cho hay, Giang từng quan hệ với nhiều phụ nữ, có người từng được Giang đưa về giới thiệu với gia đình nhưng chưa có mối quan hệ nào tiến tới hôn nhân và hầu hết các mối quan hệ của Giang đều bắt nguồn từ mạng xã hội.

    Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định xác định số điện thoại Giang thường sử dụng, đứng tên chủ thuê bao là anh C. (trú tại Hải Dương). Ngay sau đó, 1 mũi trinh sát di chuyển về Hải Dương để điều tra. Tại đây, anh C. cho biết, sim điện thoại trên đã cho bạn gái cũ tên là H.. Anh C. cũng cung cấp thêm thông tin, hiện H. hiện đang làm thuê tại quán ăn ở TP.Hà Nội và đang ở trọ ở phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, TP.Hà Nội.

    Tiếp tục lần theo các mối quan hệ của Vũ Đức Giang trên mạng xã hội, trinh sát phát hiện, thời gian gần đây, Giang thường nhắn tin tình cảm với tài khoản facebook có tên Như Anh. Điểm khiến các trinh sát đặc biệt lưu tâm là từ ngày 16/11/2017, tài khoản facebook Như Anh còn hoạt động nhưng từ đó đến nay không cập nhật.

    “Thông qua các mối quan hệ của Như Anh, trinh sát xác định, chủ tài khoản tên thật là Nguyễn Thị H. (SN 1978, trú xã Hải Lý, huyện Hải Hậu, Nam Định), là nhân viên phục vụ một quán ăn tại Hà Nội. Thông tin trên trùng khớp với thông tin của anh C. cung cấp. Lúc này, anh em trong ban chuyên án đều hi vọng sẽ tìm ra những manh mối giúp giải mã những ẩn số của vụ án”, trinh sát chia sẻ.

    Nguồn tin từ các trinh sát tiếp cận những người sống cùng chị H. cho biết, ngày cuối cùng nhìn thấy chị H. là cuối giờ chiều ngày 16/11/2017. Ngày hôm đó, H. có úp mở về việc đi chơi với bạn trai mới quen, nhưng không rõ bạn trai đó ở đâu, làm nghề gì. Những ngày sau đó H. không liên lạc cũng không quay trở lại. Do chị H. nhiều bạn bè và thường xuyên đi chơi nên việc chị H. đóng cửa nhiều ngày, mọi người đều không chú ý.

    Đối tượng Vũ Đức Giang.

    Các trinh sát đã lấy lời khai và tổ chức cho nhận dạng ảnh chụp quần áo và dép của nạn nhân đối với những người có mối quan hệ nơi chị H. thuê trọ, làm thuê ở Hà Nội. Tất cả cùng xác nhận quần áo, dép của nạn nhân tử vong ở xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu chính là của chị H.. Hai chiếc chìa khóa trong túi quần của nạn nhân cũng xác định là chìa khóa của H. và cơ quan công an đã thử mở khóa cổng và khóa nhà trọ nơi H. thuê trọ thì đều mở được. Các nhân chứng cũng cung cấp H. có tài sản là 1 chiếc laptop. Bản thân H. cũng có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp, thường xuyên kết bạn trên mạng xã hội và đi chơi qua đêm.

    Tổng hợp các thông tin, trinh sát thấy có một số điểm trùng khớp, H. bỏ đi vào thời điểm khá sát với thời gian tử vong của tử thi. Cùng với đó, người dân đã khai với cơ quan điều tra, tối 16/11/2017, họ có nghe thấy tiếng xe máy đi lại nhiều vòng quanh cánh đồng nơi sau này tìm thấy xác chết không rõ danh tính. Vậy liệu có mối quan hệ giữa nạn nhân xấu số với người phụ nữ tên Nguyễn Thị H.?

    Từ kết quả điều tra cùng việc tra cứu dấu vết vân tay, ban chuyên án xác định nạn nhân xấu số chính là Nguyễn Thị H.. Trước thời điểm được cho là mất tích, chị H. thường xuyên trò chuyện, nhắn tin qua lại với Vũ Đức Giang. Từ đó, phòng CSHS, Công an tỉnh Nam Định xác định, Giang là đối tượng có liên quan đến cái chết của chị H. và chính Giang đang sử dụng chiếc điện thoại di động của nạn nhân. Ngay sau đó, ban chuyên án đã lập kế hoạch phá án.

    (Còn nữa)

    Đỗ Chang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-ho-so-ky-an-giet-nguoi-giau-xac-duoi-cong-chiec-sim-dien-thoai-to-cao-hung-thu-a355035.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan