Tiết lộ nguồn gốc của "Chị ong nâu thất tình", phim Hàn đình đám cùng bản nhạc "gây nghiện" ai nghe cũng nhớ mãi


Thứ 2, 05/07/2021 | 20:27


Cùng sự kiện

Nguồn gốc của bản nhạc cover Chị ong nâu và em bé xuất phát từ bộ phim Hàn nổi tiếng từng "làm mưa làm gió" màn ảnh trong suốt năm 2009.

Ngày 2/7, TikToker Chú Chó gây sốt với bài cover Chị ong nâu và em bé phiên bản thất tình. Ca khúc thiếu nhi nổi tiếng được giữ nguyên phần lời nhưng phổ lại nhạc khiến người nghe quên luôn bản gốc. Chỉ trong hai ngày, giai điệu này đã lập tức thành "trend" và được hưởng ứng nhiệt tình.

Tin tức giải trí - Tiết lộ nguồn gốc của 'Chị ong nâu thất tình', phim Hàn đình đám cùng bản nhạc 'gây nghiện' ai nghe cũng nhớ mãi

Qua đoạn clip TikTok, nhiều người nhận xét giai điệu của bài cover Chị ong nâu thất tình giống với ca khúc Can't Forgive nằm trong bộ phim Hàn Quốc Sự quyến rũ của người vợ. Đây là bộ phim truyền hình từng đạt tỷ suất người xem 40% ở Hàn Quốc năm 2009 và gây sốt ở cả Việt Nam. Hàng triệu khán giả đã bị thu hút bởi cuộc đối đầu giữa hai người phụ nữ Eun Jae (Jang Seo Hee) và Ae Ri (Kim Seo Hyung).

Tin tức giải trí - Tiết lộ nguồn gốc của 'Chị ong nâu thất tình', phim Hàn đình đám cùng bản nhạc 'gây nghiện' ai nghe cũng nhớ mãi (Hình 2).

Tin tức giải trí - Tiết lộ nguồn gốc của 'Chị ong nâu thất tình', phim Hàn đình đám cùng bản nhạc 'gây nghiện' ai nghe cũng nhớ mãi (Hình 3).
Sự quyến rũ của người vợ từng "làm mưa làm gió" màn ảnh trong suốt năm 2009.

Khi lên sóng truyền hình Hàn Quốc từ tháng 11/2008 đến tháng 5/2009, Sự quyến rũ của người vợ (Temptation of a Wife) vừa nhận được sự yêu mến lẫn tranh cãi từ khán giả. Phim có nội dung không quá khó đoán nhưng vẫn đủ để người ta trông chờ. Mặt khác, có quá nhiều cảnh cãi cọ, đánh đập và số phận nhân vật bị dày vò có thể gây ức chế cho khán giả.

Lúc mới khởi chiếu, ratings (lượng xem đài) của phim chỉ khoảng 10% do nội dung và tình tiết những tập đầu vẫn đi theo mô tip cũ thường thấy trong các bộ phim về đề tài gia đình của Hàn Quốc như: ngoại tình, có thai trước kết hôn sau, bí mật thân thế, bệnh hiểm nghèo... vì đây là phim truyền hình dài tập.

Tin tức giải trí - Tiết lộ nguồn gốc của 'Chị ong nâu thất tình', phim Hàn đình đám cùng bản nhạc 'gây nghiện' ai nghe cũng nhớ mãi (Hình 4).
Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của Jang Seo Hee (phải) sau 3 năm vắng bóng. Ảnh: Newsis.

Bắt đầu từ tập 30 trở đi, ratings tăng tốc một cách chóng mặt. Chỉ chưa đầy một tháng, bộ phim đã đạt mốc 20% rồi 30%. Mốc ratings cao nhất 40% đã giúp phim giữ vững ngôi vị đầu bảng top 10 trong tuần liên tiếp. Bộ phim đã thực sự tạo được sơn sốt với mọi gia đình xứ Hàn hồi đầu năm 2009.

Tình yêu, ghen tuông, lừa dối, đau khổ, báo thù, vòng xoáy số phận của “Sự quyến rũ của người vợ” khiến hàng triệu khán giả không thể rời mắt khỏi màn hình. Kết cục của cả Eun Jae lẫn Ae Ri là điều người xem quan tâm. Không phải ai cũng có thiện cảm với nhân vật chính diện Eun Jae cũng như không phải ai cũng căm ghét nhân vật phản diện Ae Ri, khán giả đã thể hiện điều đó khi bình luận về phim trên các mạng xã hội.

Tin tức giải trí - Tiết lộ nguồn gốc của 'Chị ong nâu thất tình', phim Hàn đình đám cùng bản nhạc 'gây nghiện' ai nghe cũng nhớ mãi (Hình 5).
Nữ diễn viên Jang Seo Hee.

Jang Seo Hee đã thể hiện xuất sắc sự chuyển biến trong tính cách của nữ chính Eun Jae - từ một người sống cam chịu, luôn cố gắng hết sức chăm lo cho gia đình đến một người lòng đầy tổn thương và thù hận. Vai diễn này đã đem về cho nữ diễn viên sinh năm 1972 giải Dae Sang danh giá tại SBS Drama Awards năm 2009.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-nguon-goc-cua-chi-ong-nau-that-tinh-phim-han-dinh-dam-cung-ban-nhac-gay-nghien-ai-nghe-cung-nho-mai-a505956.html